สงขลา-เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าและเทศบาลนครหาดใหญ่เคลียร์พื้นที่บริเวณสี่แยกโนราเสร็จแล้ว และเปิดกระแสไฟฟ้าและเปิดถนน

สงขลา-เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าและเทศบาลนครหาดใหญ่เคลียร์พื้นที่บริเวณสี่แยกโนราเสร็จแล้ว และเปิดกระแสไฟฟ้าและเปิดถนน

 

ความคืบหน้าเหตุการณ์ทั้งลมทั้งฝนถล่มเมืองหาดใหญ่เมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ โดยเฉพาะที่บริเวณสี่แยกโนรา ถนนธรรมนูญวิถีตัดถนนสามสิบเมตร เพราะทำให้ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ไปล้มทับสายไฟฟ้า และเสาไฟฟ้าหักโค่นลงมากลางถนนต่อเนื่องกันเป็นโดมิโน่ถึง9ต้นทับรถกระบะที่จอดอยู่กลางสี่แยก1คันแต่โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ล่าสุดบรรยากาศบริเวณสี่แยกโนราเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจากที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหาดใหญ่และเทศบาลนครหาดใหญ่ทหารได้เข้ามาเร่งเคลียร์พื้นที่ยกไฟฟ้าป้ายโฆษณาและเศษซากความเสียหายออกจากถนนจนแล้วเสร็จเมื่อช่วงดึกเมื่อคืนนี้ และระบบไฟฟ้าก็สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว

 

พร้อมกับเปิดให้รถวิ่งผ่านสี่แยกโนราได้แล้วทั้งสี่ฝั่งแม้ว่าไฟสัญญาณจราจรยังไม่สามารถใช้การได้ก็ตาม
ในส่วนของความเสียหายของอาคารบ้านเรือนที่อยู่บริเวณสี่แยกขณะนี้บางหลังเช่นตึกที่อยู่ตรงหัวมุมยังคงมีร่องรอยของความเสียหายที่ถูกลมพัดจนกระจกหน้าอาคารแตกละเอียดซึ่งจะเห็นถึงความแรงของลมแม้แต่กระจกประตูหนาที่ล๊อคกุญแจไว้ก็ถูกแรงลมพัดลงพังและแตกละเอียด

 

แต่ว่าเมื่อวานนี้เป็นวันหยุดไม่มีใครมาทำงาน โดยอาคารที่มีประกันก็จะให้ประกันมาเคลมความเสียหายและเร่งซ่อมแซมให้กลับมาเปิดกิจการต่อไป
อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหาดใหญ่จะเร่งเข้าไปซ่อมแซมระบบไฟฟ้าและเก็บซากเสาไฟที่หักโค่นและสายไฟบริเวณจุดเกิดเหตุออกทั้งหมด

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา