ยะลา-เบตงนักท่องเที่ยวชาวไทย มาเลย์ แห่ซื้อเสื้อลายดอกรับสงกรานต์จอง ห้องพักเต็ม

ยะลา-เบตงนักท่องเที่ยวชาวไทย มาเลย์ แห่ซื้อเสื้อลายดอกรับสงกรานต์จอง ห้องพักเต็ม

 

วันที่ 10 เม.ย.67 บรรยากาศตามร้านจำหน่ายเสื้อผ้าในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา เริ่มคึกคัก โดยบรรดาร้านค้าต่างนำเสื้อผ้าลายดอกหลากหลายสีสัน ตลอดจนอุปกรณ์และสินค้าเกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์ออกมาจำหน่ายกันแล้ว มีสีสันสวยงามสะดุดตา พร้อมจัดสินค้าให้เป็นหมวดหมู่และติดป้ายแสดงราคา


ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ทำให้บรรยากาศการซื้อขายเสื้อผ้าสำหรับใส่เล่นสงกรานต์มีประชาชนเริ่มออกไปจับจ่ายเลือกซื้อเสื้อผ้าลายดอกกันอย่างคึกคัก โดยราคาจะขึ้นอยู่กับขนาดของเสื้อ ตั้งแต่ราคาตัวละ 100 – 200 บาท

โดยเจ้าของร้านฟรีสไตล์ ในเขตเทศบาลเมืองเบตง เปิดเผยว่า ช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ทางร้านได้นำเสื้อผ้าหลากหลายสีสัน โดยมีทั้งเสื้อผ้าลายดอก และกางเกงลายดอกหลากหลายสีสันและรูปทรงตามแฟชั่น และอุปกรณ์เกี่ยวกับวันสงกรานต์ ออกมาวางจำหน่ายเพื่อดึงดูดใจลูกค้าให้เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในระยะนี้กันมากขึ้น

โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่เลือกซื้อเสื้อลายดอกให้กับตนเองใส่กันแล้ว กลุ่มผู้ใหญ่จะเลือกซื้อเสื้อลายดอกที่ราคาสูงขึ้นหน่อย เพื่อให้สวมใส่ได้หลายปี ส่วนขณะนี้ยอดจำหน่ายถือว่าดีกว่าที่ปีที่ผ่านมา

ขณะที่กรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ ทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่อ.เบตง อย่างต่อเนื่อง ซึ่งห้องพักโรงแรมในเบตง ถูกจองล่วงหน้าเต็มเกือบทั้งหมด อีกทั้ง

 

ข่าว
ธานินทร์ โพธิทัพพะ
0872963998 ปื๊ดเบตง