ร้อยเอ็ด…ผู้ว่าฯร้อยเอ็ด ปล่อยแถวการตรวจค้นจู่โจมกรณีพิเศษ กวาดล้างพื้นที่ซุกซ่อนสิ่งผิดกฎหมายในเรือนจำ

ร้อยเอ็ด…ผู้ว่าฯร้อยเอ็ด ปล่อยแถวการตรวจค้นจู่โจมกรณีพิเศษ กวาดล้างพื้นที่ซุกซ่อนสิ่งผิดกฎหมายในเรือนจำ

 

วันนี้( 9 เมษายน 2567 )เวลา 16.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานปล่อยแถวการตรวจค้นจู่โจมกรณีพิเศษ ณ เรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด และสถานกักขังกลางจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าร่วมในการปล่อยแถวตรวจค้นครั้งนี้ หลังจากการตรวจค้น ผลปรากฏว่า ไม่พบสิ่งของต้องห้าม เครื่องมือสื่อสาร ยาเสพติด หรือสิ่งของไม่อนุญาตแต่อย่างใด

โดยกรมราชทัณฑ์ มีนโยบาย ให้เรือนจำและทัณฑสถานทั่ว ปีละ 2 ครั้ง สนธิกำลังกับหน่วยงานภายนอก เพื่อประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ ในการดำเนินการจู่โจมตรวจค้นและกวาดล้าง พื้นที่ที่อาจมีการซุกซ่อนสิ่งของที่ผิดกฎหมาย ยาเสพติดเครื่องมือสื่อสาร และสิ่งของต้องห้ามต่างๆ ภายในเรือนจำฯ เป็นการป้องปรามมิให้มีการลักลอบกระทำการหรือวางแผนที่จะกระทำการใดๆที่เป็นอุปสรรคต่อการควบคุม หรือก่อเหตุความไม่สงบเรียบร้อยขึ้นภายในเรือนจำฯ และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของกรมราชทัณฑ์ ต่อสังคมภายนอก

ทั้งนี้การปล่อยแถวครั้งนี้ ได้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจ จากทุกฝ่าย เป็นอย่างดี ทำให้สบายใจได้ว่าตราบใดที่ทุกฝ่ายสามารถประสานนโยบาย สนับสนุนการปฏิบัติงานซึ่งกันและกันแล้ว เราจะสามารถผ่านพ้นวิกฤตการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นได้ในทุกด้าน

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689