นครนายก-จับแล้ว 3 คนทำแผนคดีปล้นทรัพย์บ้านชะวากยาว ต.บ้านพริก อ.บ้านนา

นครนายก-จับแล้ว 3 คนทำแผนคดีปล้นทรัพย์บ้านชะวากยาว ต.บ้านพริก อ.บ้านนา

 

จากกรณีมีกลุ่มคนร้าย 3 คนบุกปล้นทรัพย์และทำร้ายเจ้าทรัพย์ได้รับบาดเจ็บที่บ้านเลขที่ 83 หมู่ที่ 8 บ้านชะวากยาว ตำบลบ้านพริก อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก นางพิไลพรผู้เสียหายได้เล่าว่าบ้านหลังนี้อาศัยอยู่กัน 4 คนช่วงเกิดเหตุตนอยู่กับแม่ 2 คนส่วนน้องชายกับน้องสะใภ้ได้ไปทำงานที่จังหวัดสระบุรี วันเกิดเหตุได้มีคนร้ายเป็นชาย3 คนสวมหมวกไหมพรมคลุมหัวได้เปิดประตูเข้ามาในบ้านพร้อมยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัดจากนั้นได้บุกเข้ามาจับตนมัดมือมัดปากไม่ให้ส่งเสียงร้อง ส่วนแม่วิ่งเข้าห้องล็อกประตู

พอตนขัดขืนถูกคนร้ายใช้ด้ามปืนตีศรีษะจนหน้าผากแตกและคนร้ายได้เข้าไปที่ห้องนอนน้องชาย ช่วยกันยกตู้เซพขนาดเล็กขึ้นรถยนต์เก๋งหลบหนีไปได้ และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เขาสมิงได้จับตัวคนร้ายได้บริเวณสามแยกโพธิกิจ ตำบลแสนตุ้ง อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ทราบชื่อนายเอ พวงประเสร็จ เป็นสมาชิก อบต.แห่งหนึ่งในจังหวัดนครนายก ยอมรับสารภาพว่าร่วมกับเพื่อนอีก 3 คนบุกเข้าไปปล้นทรัพย์ที่บ้านนางพิไลพร จริงในตู้เซฟมีมีทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 5 ล้านบาทประกอบด้วยทองรูปพรรณหนัก 70 บาทเงินสด 2 ล้านบาทพร้อมพระเลี่ยมทอง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปสอบปากคำขยายผลส่งตัวให้ สภ.บ้านนาติดตามจับกุมคนร้ายที่เหลือต่อไป

และเมื่อเวลา 14.30 น.ของวันที่ 3 เมษายน 2567 พ.ต.ต.วัฒนา เล็กโล่ง สารวัตรสอบสวน สถานีตำตรวจบ้านนา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายชัยชนะ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปีผู้ต้องหาร่วมปล้นทรัพย์ ตามหมายจับกุมตัวได้ที่จังหวัดอยุธยา ส่วนนายศุภกิจ (นามสมมุติอายุ 41 ปี ตามหมายจับได้ที่หน้าห้างแห่งหนึ่งในจังหวัดนครนายก นำตัวมาสอบสวนเพื่อขยายผลติดตามตัวคนร้ายอีก 1 คนที่ยังจับกุมตัวไม่ได้ ส่วนคนร้ายทั้ง 2 คนนี้ได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเลขที่ 83 หมู่ที่ 8 บ้านชะวากยาว ตำบลบ้านพริก อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก พร้อมไปทำแผนบริเวณถนนจุดที่รถยนต์เสียปากทางเข้าบ้านผู้เสียหาย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก