ปราจีนบุรี-กล้องวงจรปิดจับภาพกระบะพุ่งข้ามแยกชนกับพ่วง18ล้อเต็มลำ

ปราจีนบุรี-กล้องวงจรปิดจับภาพกระบะพุ่งข้ามแยกชนกับพ่วง18ล้อเต็มลำ

เวลา 02.30 น. ของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 พันตำรวจโทจุมพล ทฤษฎีสุข สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุบริเวณถนนสาย 33 ตัดใหม่แยกดงบัง หมู่ที่ 6 ตำบลโนนห้อม อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
จากการตรวจสอบพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกรำข้าวมาเต็ม หมายเลขทะเบียนส่วนหัว 81-6198 สระแก้ว จอดอยู่ เลยแยกดงบังตัดใหม่มุ่งหน้าอำเภอปากพลีประมาณ 100 เมตร ส่วนตัวพ่วงหมายเลขทะเบียน 81-6199 สระแก้ว พลิกตะแคงจนมีเศษรำข้าวร่วงเกลื่อนถนนจำนวนมาก และบริเวณตัวลูกพ่วงมีชิ้นส่วนเป็นฝากระโปรงรถกระบะติดคาอยู่

ยังพบว่ามีเพลาล้อรถพ่วงหลุดออกมากลางถนน ถัดมาอีก 100 เมตร บริเวณกลางสี่แยก พบรถกระบะ 4 ประตูยี่ห้อฟอร์ด จอดอยู่กลางสี่แยกในสภาพด้านหน้าพังยับ จากการตรวจสอบพบคนขับรถกระบะ ยืนอยู่ในการตื่นตระหนกโดยมีบาดแผล แค่ที่หัวเข่าเท่านั้น
จากการสอบถาม นายชัชวาล หงส์โต อายุ 31 ปี คนขับรถกระบะคันเกิดเหตุดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตนขับรถจากขอนขว้างจะเดินทางไปยังตัวเมืองปราจีนบุรี พอมาถึงที่เกิดเหตุตนพยายามชะลอรถบริเวณสี่แยกแล้ว แต่ประกอบกับมีรถสิบล้อขับไปทำให้ตน ไม่ทันเห็นรถพ่วงคันดังกล่าว ถึงได้ขับรถพุ่งออกไปจนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว โชคดีที่ตนไม่ได้เป็นอะไรมาก

จากการสอบถามนายศักรินทร์ เทืองอิว อายุ 29 ปี คนขับรถพ่วง ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนกำลัง เดินทางจากโคราช จะบรรทุกรำไปสระบุรี น้ำหนักกว่า 50 ตัน ตนพึ่งจะออกจากจุดแวะนอนได้ประมาณ 2 กิโลเมตร พอขับผ่านบริเวณสี่แยกดังกล่าวนั้นจังหวะที่ตนขับรถหัวพ่วงเลยสี่แยกไฟแดงไปแล้วได้ยินเสียงดังสนั่นบริเวณท้ายพ่วงทำให้รถเสียหลักยก และทำให้ลูกพ่วงพลิกคว่ำจนทำให้รำล่วงบนถนน โดยเบื้องต้นตนไม่เห็นรถกระบะคันดังกล่าวคาดว่าจะมาด้วยความเร็วจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

โดยเบื้องต้นชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ให้ข้อมูลไว้ในทิศทางเดียวกันว่า ถนนเส้นนี้มักจะมีอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง และแต่ละครั้งจะมีความรุนแรงทุกครั้งและเกิดความสูญเสียไม่ชีวิตก็ทรัพย์สิน เนื่องจากถนนเส้นนี้เป็นถนนที่ตัดใหม่ ยังไม่มีสัญญาณไฟแดงมีเพียงไฟกระพริบ และป้ายเตือนเท่านั้น จึงขอวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สร้างไฟแดงให้ชาวบ้านด้วย

 

//////////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี