ฉะเชิงเทรา ผู้นำท้องถิ่นฉะเชิงเทราแห่เข้าร่วมอวยพรวันเกิดสุชาติ ตันเจริญ

บรรดาผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผุ้ใหญ่บ้านในหลายอำเภอของจังหวัดฉะเชิงเทรา ยกขบวนเข้าอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ฯพณฯท่านสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฏรคนที่1 ขณะที่ สจ.ไพรินทร์ หนูมาก ถือโอกาสปรึกษาอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ คุยปัญหาปัญหาเรื่องการทิ้งสารพิษสีดำ ที่มีผู้นำมาทิ้ง ในพื้นที่ หมู่ 6 บ้านนาน้อย ต.ท่ากระดาน เป็นบ่อ กว้างและลึก

วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 สจ.ไพรินทร์ หนูมาก อดีตประธานสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา นายเทพวิสุทธิ์ กระแสเทพ พร้อมกำนัน ผุ้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น ในอำเภอพนมสารคาม อำเภอท่าตะเกียบ อำเภอสนามชัยเขต เข้าร่วมอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ฯพณฯท่านสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฏรคนที่1 ณ บ้านสนามริมน้ำ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบง่าย แนบแน่น ชื่นมื่น บรรดาผู้นำทุกระดับชั้น ข้าราชการ สลับ ทะยอยกันเข้าร่วมอวยพร


ขณะที่ ทางด้าน สจ.ไพรินทร์ หนูมาก ถือโอกาสเข้าปรึกษานายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ ที่มาพบกันในวันนี้ โดยได้ร่วมพูดคุยปรึกษาถึงปัญหาปัญหาเรื่องการที่มีคนกากสารเคมี หรือสารพิษมาทิ้งจนน้ำบริเวณนั้นกายเป็นสีดำ ในพื้นที่ หมู่ 6 บ้านนาน้อย ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เป็นบ่อ กว้าง 10 เมตร ยาว 40 เมตร ลึก 4 เมตร ส่งผลให้ชาวบ้านกำลังได้รับความเดือดร้อน เพราะน้ำมีสารพิษปนเปื้อน


ทางด้าน สจ.ไพรินทร์ หนูมาก ยังได้บอกับทางนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เพิ่มเติมว่า ตนเองในฐานะผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอสนามชัยเขต ก็ได้ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผุ้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้นไปแล้ว พร้อมกับยังได้หนังสือร้องทุกข์ถึงกรมควบคุมมลพิษไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ ขณะที่นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ ก็รับปากว่าจะเร่งดำเนินการในส่วนที่ท่านรับผิดชอบให้โดยเร็วที่สุดต่อไป