“เชียงราย”ฉก.ทัพเจ้าตาก ยิงปะทะเดือดกลุ่มขบวนการขนยาเสพติดกลางป่าชายแดนแม่สายยึดยาบ้า 480,000 เม็ด”

“เชียงราย”ฉก.ทัพเจ้าตาก ยิงปะทะเดือดกลุ่มขบวนการขนยาเสพติดกลางป่าชายแดนแม่สายยึดยาบ้า 480,000 เม็ด”

 

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2567 เวลา 23.00 นาฬิกา กองกำลังผาเมือง โดย หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จัดกำลังจาก กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ปฏิบัติภารกิจเฝ้าตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน บริเวณช่องทาง บ้านผาหมี 8 บ้านผาหมี หมู่ที่ 6 ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ประมาณ 3-5 คน แบกเป้สัมภาระเดินเข้ามายังพื้นที่เฝ้าตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายเรา และเกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที ฝ่ายเราปลอดภัย แต่เนื่องจากเป็นห้วงเวลากลางคืนไม่สามารถเข้าตรวจสอบพื้นที่ได้ จึงได้จัดกำลังเพิ่มเติม จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ วางกำลังควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อรอการพิสูจน์ทราบในห้วงเช้า

 

ต่อมาเมื่อ เวลา 06.00 นาฬิกา ของวันที่ 12 พฤษภาคม 2567 ได้จัดกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจพบเป้สะพายหลังจำนวน 4 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เป้ละ 120,000 เม็ด รวมจำนวนทั้งหมด 480,000 เม็ด

 

และเมื่อเวลา 13.30 นาฬิกา พลตรี ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วย พันเอก ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตากและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าว หลังจากนั้นจึงได้นำของกลางทั้งหมดส่งให้กับ สถานีตำรวจภูธรแม่สาย

 

สันติ วงศ์สุนันท์/หัวหน้าศูนย์ข่าวอำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย/รายงาน