นครนายก – คณะศิษยานุศิษย์ร่วมกับกรรมการวัดธรรมปัญญา จัดงานครบรอบวันคล้ายวันเกิดหลวงพ่อเสาร์ 5

นครนายก – คณะศิษยานุศิษย์ร่วมกับกรรมการวัดธรรมปัญญา จัดงานครบรอบวันคล้ายวันเกิดหลวงพ่อเสาร์ 5

ที่วัดธรรมปัญญา ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก พระครูสุธรรมปัญญาวุธ เจ้าอาวาสวัดธรรมปัญญา เป็นประธานสงฆ์ นางจันทร ไหลงาม ผู้ประกอบการโรงงานปลาร้า จังหวัดชัยนาท เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในงานวันคล้ายวันเกิดองค์หลวงพ่อเสาร์ 5 ที่ประดิษฐานอยู่ในพระอุโอสถวัดธรรมปัญญา โดยมีพรามเจ้าพิธีทำพิธีบวงสรวงองค์หลวงพ่อปากแดงและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดธรรมปัญญา พร้อมมีศิษยานุศิษย์จำนวนมากเข้าร่วมในพิธี

โดยมีนางจันทร ไหลงาม ผู้ประกอบการโรงงานปลาร้าจังหวัดชัยนาท เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมคณะศิษย์ยานุศิษย์ได้นำเค้กมังกรรับทรัพย์ที่มีความยาว 1 เมตรความกว่าง 80 เซ็นติเมตร ราคา 50000 บาท มาถวายองค์หลวงพ่อเสาร์ 5 วัดธรรมปัญญา เนื่องในวันครบรอบ 13 เมษายน 2567 ขึ้น 5 ค่ำเดือน 5 ปีมะโรง พร้อมทำบุญอาหารโต๊ะจีนเลี้ยงถวายพระเพล พระสงฆ์ที่มาเข้าร่วมปริวาสกรรมที่วัดธรรมปัญญา จำนวน 250 องค์ และช่วงเวลา 15.00 น.ได้มีคณะสิงโตและมังกรทองได้มาร่วมสักการะองค์หลวงพ่อเสาร์ 5 เป็นอันเสร็จพิธี

วัดธรรมปัญญาเป็นวัดเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี มีหลวงพ่อเสาร์ 5 พระประธานในอุโบสถ ที่ชาวจังหวัดนครนายกและประชาชนจังหวัดใกล้เคียงได้เข้ามากราบไหว้บูชา ขอโชค ขอลาภ ขอธุระกิจหน้าที่การงาน เมื่อสมหวังก็จะนำสิ่งของมาแก้บนกันเป็นจำนวนมาก และความพิเศษของโบสถ์ที่ชาวบ้านนิยมมาทำบุญ คือมีบ่อน้ำอยู่ใต้โบสถ์เป็นบ่อน้ำที่ไม่แห้ง และใครที่ศรัทธาในเรื่องพระพุทธศาสนามาที่วัดธรรมปัญญามีลอดโบสถ์ ไหว้พระทำบุญ โดยเฉพาะหลวงพ่อเสาร์ 5 พระประธานภายในอุโบสถ์ที่ใครๆ ก็สามารถมาสักการะกราบไหว้บูชาได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

 

สมบัติ เนินใหม่, รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก