ชลบุรี-หนุ่มใหญ่ อ้างถูกคนร้ายบุกเดี่ยวเข้าห้อง มีดฟันบาดเจ็บ

ชลบุรี-หนุ่มใหญ่ อ้างถูกคนร้ายบุกเดี่ยวเข้าห้อง มีดฟันบาดเจ็บ

 

เมื่อเวลา 4.00 น วันที่ 11 เมษายน 2567 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากถูกอาวุธมีดฟัน เหตุเกิดภายในซอยเพนียดช้าง 8/5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงส่งกำลังอาสาสมัครกู้ภัยฯเร่งรัดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ลักษณะเป็นห้องแถวเช่าชั้นเดียว ด้านหน้าห้องพบนายสมพร มาติยา อายุ 50 ปี ได้รับบาดเจ็บ ถูกอาวุธมีดฟันที่ข้อมือด้านขวา เป็นแผลฉกรรจ์ ยาวประมาณ 5 ซม. มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงช่วยปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ตรวจสอบภายในห้องพักของนายสมพร พบว่ามีความเสียหาย กระจกบานหน้าต่างที่อยู่หน้าห้อง มีรอยแตก เป็นรู และภายในบริเวณห้อง ยังเต็มไปด้วย คราบหยดเลือดเลอะไปทั่วบริเวณพื้นห้อง

จากการสอบถามนายสมพร ซึ่งอยู่ในลักษณะคล้ายคนเมาสุรา โวยวายใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าถูกคนร้ายบุกเข้ามาขโมยลักทรัพย์สินแล้ว 2 ครั้ง ส่วนวันนี้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน บุกเข้ามาในห้องของตน ตนเองได้ต่อสู้กับคนร้ายจนได้รับบาดเจ็บ


ด้าน น.ส.เรืองรอง ภรรยาของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บ ไปนั่งดื่มเบียร์ที่ทำงานของตน ตนเองเห็นนายสมพร เมามากแล้ว จึงให้เดินทางกลับมาก่อน หลังจากนั้นนายสมพร ได้โทรศัพท์มาบอกตนเองว่า มีคนบุกเข้ามาในห้องและต่อสู้กันได้รับบาดเจ็บ จึงรีบเดินทางกลับมาที่ห้อง ก็พบว่านายสมพร ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำตัวคนเจ็บส่งไปรักษายัง รพ.บางละมุง หลังจากรักษาอาการบาดเจ็บแล้ว ให้ไปแจ้งความ ร้องทุกข์ ที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645