ชลบุรี-เสี่ยใหญ่ค่ายมวยแฟร์เท็กซ์ รับรถ BMW สุดหรู คันสุดท้ายในประเทศไทย หลังเจอเซลล์ผู้ขายเบี้ยวสัญญา อ้างบริษัท เลิกผลิต ชี้เป็นการเข้าใจผิด

ชลบุรี-เสี่ยใหญ่ค่ายมวยแฟร์เท็กซ์ รับรถ BMW สุดหรู คันสุดท้ายในประเทศไทย หลังเจอเซลล์ผู้ขายเบี้ยวสัญญา อ้างบริษัท เลิกผลิต ชี้เป็นการเข้าใจผิด

จากกรณี นายจงเดชา บุษราบวรวงษ์ หรือเสี่ยบรรจง ประธานบริหารแฟร์เท็กซ์กรุ๊ป ตั้งโต๊ะแถลงข่าวร้องขอความเป็นธรรมสื่อมวลชน ถูกค่ายรถดังสัญชาติเยอรมันเบี้ยวสัญญา ไม่ส่งมอบรถยนต์หรู ยี่ห้อ BMW รุ่น i7 Gran Lusso มูลค่า 8,719,000 บาท ตามเวลานัดหมายคือช่วงเดือนธันวาคม 2566 โดยอ้างว่าโรงงานได้ยกเลิกการผลิตรถรุ่นดังกล่าวไปแล้ว มิหนำซ้ำเจอเซลล์ผู้ขายพยายามยัดเยียดให้เปลี่ยนเป็นรถรุ่นใหม่ที่มีราคาประมาณ 11 ล้านบาท

ล่าสุดวันที่ 8 เม.ย.67 มีรายงานว่า น.ส.ณิษา สวัสดิ์ล้น ผู้จัดการฝ่ายขายพร้อมทีมงาน ซึ่งเป็นตัวแทนผู้บริหารบริษัท บีเอ็ม ดับเบิ้ลยู อมรเพรสทีจ ได้มีการนำรถยนต์หรู ยี่ห้อ BMW รุ่น i7 Gran Lusso สีทูโทนเทา-ดำ ป้ายแดง ตามใบสั่งจองของผู้ซื้อ เพื่อส่งมอบให้กับ นายจงเดชา บุษราบวรวงษ์ ประธานบริหารแฟร์เท็กซ์กรุ๊ป พร้อมมอบดอกไม้และพวงมาลัยเป็นการขอโทษ สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

น.ส.ณิษา ผจก.ฝ่ายขาย กล่าวว่า หลังจากทราบปัญหา ทางผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจได้มีการส่งทีมงานเข้าไปพูดคุยสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นก็ทราบว่า เป็นเรื่องสื่อสารคลาดเคลื่อนและเข้าใจผิดกัน โดยผู้บริหารได้มีการประสานไปยังบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ประเทศเยอรมัน ให้ช่วยผลิตรถยนต์สเปคตามใบสั่งซื้อ ซึ่งทางบริษัทเยอรมัน เองก็ดำเนินการผลิตรถรุ่นดังกล่าว ให้บริษัทส่งมอบให้ลูกค้าซึ่งเป็นคันสุดท้ายในประเทศไทย


ทางด้าน นายจงเดชา ประธานบริหารแฟร์เท็กซ์กรุ๊ป กล่าวด้วยว่าหลังเกิดเรื่องทางบริษัท ได้รีบเข้ามาพูดคุยและกล่าวขอโทษ พร้อมชี้แจงด้วยว่ารถรุ่นดังกล่าว บริษัทได้มีการยกเลิกการผลิตจริง ทางตัวแทนเองได้มีการประสานไปยังค่ายรถที่เยอรมัน ผลิตรถคันดังกล่าวเป็นคันสุดท้ายของในประเทศไทย และยอมรับว่า เมื่อพบรถตามสเปคที่ต้องการก็รู้สึกดีใจและแฮปปี้ เป็นอย่างมาก

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645