ชลบุรี-แม่ค้าทำข้าวนึ่งสุดช้ำ สายแก็สรั่วทำเพลิงลุกไหม้ลามไหม้บ้านติดกันวอดอีก 2 หลัง เงินที่เก็บออมมาทั้งชีวิตกว่า 1 ล้านบาท

ชลบุรี-แม่ค้าทำข้าวนึ่งสุดช้ำ สายแก็สรั่วทำเพลิงลุกไหม้ลามไหม้บ้านติดกันวอดอีก 2 หลัง เงินที่เก็บออมมาทั้งชีวิตกว่า 1 ล้านบาท

 

เมื่อเวลา 03.34.น. วันที่ 8 เม.ย.67 ร.ต.ต.ญาณภัทร เทวินรัมย์ ผู้ปฎิบัติหน้าที่เวรตู้ยามเคหะ การเคหะแหลมฉบังฯ พร้อม ส.ต.อ.ขวัญชัย พิลาสาน์ (คู่ตรวจ) และหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลแหลมฉบัง รุดไปตรวจสอบภายในการเคหะแหลมฉบังฯ หมู่ 6 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านพัก


ที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ บ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น เลขที่ 226/67 อย่างรุนแรง ก่อนที่จะลุกลามไปไหม้บ้านทาวน์เฮ้าส์เลขที่ 226/65 และบ้านทาวน์เฮ้าส์เลขที่ 226/66 ที่อยู่ติดกัน หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยฯ ได้ระดมกำลังใช้น้ำความดันสูงฉีกสกัดแสงเพลิง โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้


ตรวจสอบ พบบ้านทาวน์เฮ้าส์ ทั้ง 3 หลัง ถูกเพลิงลุกไหม้จนวอด ได้รับความเสียหายทั้งหมด จึงกั้นเชือกเป็นเขตต้องห้ามรอหน่วยพิสูจน์หลักฐานฯ เข้ามาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง


นางสาวจิราวรรณ พรหมชาติ อายุ 28 ปี ผู้เช่าบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น เลขที่ 226/67 ที่เป็นบ้านต้นเพลิงบอกว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลา 03.00 น. กำลังหุงข้าวนึ่งเพื่อเตรียมไปขายที่ตลาดนัด คาดว่าสายแก๊สรั่ว จึงทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น ก่อนที่ลุกลามไปไหม้ทาวน์เฮ้าส์ อีก 2 หลัง ที่อยู่ติดกัน จนวอดได้รับความเสียหายไปด้วย
ทั้งนี้ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่เงินสดที่เก็บอดออมมาทั้งชีวิตกว่า 1 ล้านบาท ได้ถูกเพลิงไหม้ วอดไปกับบ้านพักด้วย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645