นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวพัทยา สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว หลังมีข่าวปล่อยระวังเที่ยวเมืองไทยจะโดนขโมยอวัยวะ เผยยอดจองโรงแรมช่วงสงกรานต์เพิ่มขึ้น

นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวพัทยา สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว หลังมีข่าวปล่อยระวังเที่ยวเมืองไทยจะโดนขโมยอวัยวะ เผยยอดจองโรงแรมช่วงสงกรานต์เพิ่มขึ้น


นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวพัทยา ชลบุรี กล่าวถึงกรณีที่มีการแชร์ข่าวให้คนจีน อย่าเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย เนื่องจากจะมีการขโมยอวัยวะ ซึ่งข่าวที่ออกมาเป็นข่าวปลอมอาจจะทำให้นักท่องเที่ยวจีนตื่นตระหนกได้ จึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องช่วยประชาสัมพันธ์ ให้กับนักท่องเที่ยวว่าข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เกิดความมั่นใจ มีความชัดเจนรับรู้ข้อมมูลที่ถูกต้อง หลังจากที่มีข่าวปลอดออกไป ทำให้ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวมีผลกระทบบ้าง แต่ถ้ามีการแก้ข่าวให้กับนักท่องเที่ยวได้รับรู้ ก็จะทำให้นักท่องเที่ยวกลับเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเหมือนเดิม โดยความปลอดภัยในประเทศไทย ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน รวมไปถึงตำรวจให้ความสนใจและดูแลนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษ


หลังจากที่นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาในไฟล์ปฐมฤกษ์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวจีน ต่างทะยอยเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ตนเชื่อว่าปลายเดือนนี้ถึงต้นเดือนหน้าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาเป็นกรุ๊ปทัวร์ จะส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนเข้ามาในเมืองพัทยาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนักท่องเที่ยวจะเข้ามามากเท่าเดิมก็น่าจะไตรมาสสุดท้ายของปี หลังจากที่ได้พูดคุยกับผู้ประกอบการโรงแรม จะเห็นได้ว่ามียอดจองในช่วงวันสงกรานต์ 13-15 เมษายน ก็น่าจะเต็มอยู่ที่ประมาณ 80 – 90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนในช่วงเทศกาลวันไหล ซึ่งเป็นช่วงกลางสัปดาห์ ก็อาจจะมียอดจองโรงแรมลดลงมาเล็กน้อย ตนยังเชื่อว่าเทศกาลวันไหลเมืองพัทยา จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาเมืองพัทยาเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645