ร้อยเอ็ด…ชื่นชมเด็กดี…เด็กนักเรียนหญิง ป.3 โรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เก็บสร้อยข้อมือทองคำได้ แล้วส่งคืนเจ้าของ

ร้อยเอ็ด…ชื่นชมเด็กดี…เด็กนักเรียนหญิง ป.3 โรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เก็บสร้อยข้อมือทองคำได้ แล้วส่งคืนเจ้าของ

ด.ญ. ธัญวรัตน์ ภูยาแพทย์ อายุ 9 ปี ชั้น ป.3/2 นักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดป่าเรไร จ.ร้อยเอ็ด ที่เก็บสร้อยข้อมือทองคำได้ แล้วเข้ามาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาและนำส่งเจ้าของ

วันนี้( 7 ก.พ.66 )เวลา 11.13 น. นายเรืองเดช จุมมนตรี อายุ 45 ปี ที่อยู่ 57 ถนนถนนคุ้มวัดป่าเรไร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองจังหวัด ร้อยเอ็ด เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน แจ้งว่า วันนี้เวลาประมาณ 10.34 น. ตนไปทำธุระที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาเทวาภิบาลพร้อม ด.ญ.ธัญวรัตน์ ภูยาแพทย์ อายุ 9 ปี ชั้น ป.3/2 เรียน รร.เทศบาลวัดป่าเรไร จ.ร้อยเอ็ด ผู้พบเห็นว่า สร้อยข้อมือทองคำ ตกหล่นอยู่ที่ริมถนนหน้าธนาคารฯ จึงบอกผู้ปกครองขี่วนรถกลับมาเก็บไว้ นำมาแจ้ง ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามหาเจ้าของ

ซึ่งมี ร.ต.อ.หญิง พัชริดา พิมเภา ตำแหน่ง รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองร้อยเอ็ด ขณะปฏิบัติหน้าที่ รับแจ้งจากผู้เสียหายว่าทำสร้อยข้อมือทองคำตกหล่นก่อนหน้านี้แล้ว จึงติดต่อเจ้าของคนดังกล่าวมาตรวจสอบพร้อมมีหลักฐาน และยืนยันว่าเป็นของตนเองจริง จึงมอบคืนเจ้าของผู้เสียหายที่แจ้งไว้ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และเจ้าของทองได้มอบเงินทุนการศึกษาจำนวนหนึ่งเพื่อตอบแทนคุณงามความดีของเด็กหญิงดังกล่าว

ด้านดร.นุชากร มาศฉมาดล รองนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ดูแลด้านการศึกษาโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดทั้ง8 โรงเรียนรวมถึงโรงเรียนเทศบาลวัดป่าเรไรซึ่งเป็นโรงเรียนที่น้องนักเรียนหญิงป.3 กำลังศึกษาอยู่ในปัจจุบัน ได้โพสข้อความในกลุ่มไลน์ผู้บริหารเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดเพื่อชื่นชมเด็กดีในสังกัดให้ทุกคนช่วยกันประชาสัมพันธ์เรื่องราวดีๆนี้ด้วย ก่อนที่จะแจ้งให้กับนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ดทราบเรื่องเพื่อพิจารณารางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้เด็กดีต่อไป

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400