กระบี่-พลังโซเชียลแห่ ซื้อขนมจาก ยายจาก วัย 73 ปี หมดภายใน 5 ชั่วโมง หลังถูกมือดีหลอก ซื้อขนมจาก 40 บาท จ่ายด้วยแบงค์ 500 ปลอม

กระบี่-พลังโซเชียลแห่ ซื้อขนมจาก ยายจาก วัย 73 ปี หมดภายใน 5 ชั่วโมง หลังถูกมือดีหลอก ซื้อขนมจาก 40 บาท จ่ายด้วยแบงค์ 500 ปลอม

เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนางกิ้มสร้อย รอดหมิ้น อายุ 73 ปี อยู่ที่ 32 ตำบลกระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ มีอาชีพเป็นแม่ค้าขายขนมจาก อยู่ริมถนนอุตรกิจ หลังจากสื่อโซเชียลแห่ให้กำลังใจ หลังจากยายถูกหลอกซื้อขนมจาก 2 มัด มัดละ 20 บาท เป็นเงิน 40 บาท ด้วยแบงค์ 500 ปลอม โดยที่ยายไม่รู้ว่าเป็นแบงค์ปลอมแต่อย่างใด ผ่านไปแล้ว 4-5 วันแล้ว ยายกิ้มสร้อยถึงจะรู้ว่าแบงค์ 500 ปลอม โดยไม่หวังจะได้เงินคืน แต่อยากฝากบอกคนทำว่า ทีหลังอย่าทำอีก


ทำให้ชาวโซเชียล ได้แชร์ภาพเหตุการณ์ที่คุณยายประสบเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ในวันนี้มีลูกค้า และคนที่ทราบข่าวยายเดินทางเข้ามาซื้อขนมจาก อย่างไม่ขาดสาย รวมทั้งคนที่อยู่ต่างจังหวัดเมื่อเห็นข่าวแล้วได้โอนตังค์มาให้ เพื่อนที่อยู่ในจังหวัดกระบี่ เดินทางเอาตังค์มาให้คุยายกิ้มสร้อย ทำให้วันนี้คุณยายกิ้มสร้อยขายขนมจากหมดภายในเวลา 5 ชั่วโมง จากปกติคุณยายกิ้มสร้อยจะขายขนมจากหมดในเวลา 15.00น. ของทุกวัน

แต่ในวันนี้ขายหมดภายในเวลา 13.00น. สำหรับคุณยายกิ้มสร้อย รอดหมิ้น อายุ 73 ปี มีอาชีพขายขนมจาก มาทั้งแต่สมัยสาวๆ เป็นเวลา 35 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้
นายสมยศ คงชาญกิจ อายุ 29 ปี กล่าวว่า ตนเองหลังทราบการทางโซเซียล จึงเดินทางมาซื้อขนมจากจากคุณยาย 100 บาท เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับคุณยาย รวมทั้งมอบเงินจากรุ่นพี่ที่ได้ทราบข่าวหลังจากที่ตนเองแชร์ข่าวออกไป โอนเข้ามาในบัญชีของตัวเอง อีก 500 บาท เพื่อให้ม

าช่วยเหลือยาย


นางกิ้มสร้อย รอดหมิ้น กล่าวว่า ตนเองขอขอบคุณทุกคน ทุกหน่วยงานที่มาช่วยเหลือยาย ทั้งที่มาช่วยซื้อขนม และที่มาให้ตังค์ ขอให้ทุกคนอยู่เย็นเป็นสุข มีความเจริญก้าวหน้าทุกๆคน ในส่วนคนที่มาหลอกยายนั้น ยายไม่ติดใจเอาความไม่ว่า เดียวยายค่อยทำขนมจากขายเอาใหม่ แต่ขอร้องอย่าไปเที่ยวทำพฤติกรรมแบบนี้กับคนอื่นสงสารคนทำมาหากิน…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน