ดวงถึงฆาต สามีขับรถอีแต๊กพ่วงให้เมียนั่งพ่วงท้าย รถเสียหลักเมียพลัดตกหายไปกับสายน้ำไหลเชี่ยว

ดวงถึงฆาต สามีขับรถอีแต๊กพ่วงให้เมียนั่งพ่วงท้าย รถเสียหลักเมียพลัดตกหายไปกับสายน้ำไหลเชี่ยว

วันที่ 6 ต.ค.65 นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ จ.เลย เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 10.18 น. ได้รับแจ้งผู้ใหญ่บ้านตาดสาน มีราษฎรแจ้งว่ามีสามี-ภรรยา ข้ามแม่น้ำตกและพลัดตกลงในน้ำสูญหาย 1 ราย ที่ บริเวณน้ำตกปลาบ่า ต.ปลาบ่า อ.ภูเรือ จ.เลย

จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเรือ พร้อมด้วยฝ่ายความมั่นคงอำเภอภูเรือ ปภ. อบต.ปลาบ่า ผู้ใหญ่บ้าน และราษฎรในหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน ทีมกู้ภัยสว่างคีรีธรรมและทีมร่วมใจกู้ภัยจังหวัดเลย ช่วยกันค้นหาผู้พลัดตกน้ำ หลังจากได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านบ้านตาดสาน ต.ปลาบ่า ว่า วันนี้ (6 ต.ค.65) ช่วง เวลา 10.18 น. ที่บริเวณน้ำตกปลาบ่า ฝั่งตรงข้ามกับสำนักงานน้ำตกปลาบ่าฯ ว่ามีชาวบ้านเพศหญิง พลัดตกน้ำตกปลาบ่า ขณะใช้รถไถการเกษตรขับฝ่าน้ำตกปลาบ่า

ซึ่งมีปริมาณน้ำมากและไหลเชี่ยว ทราบชื่อ คือ นางเรียน วันทองสังข์ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 104 บ้านตาดสาน หมู่ 5 ต.ปลาบ่า อ.ภูเรือ จ.เลย เนื่องจากมีปริมาณน้ำไหลเชี่ยวจึงเป็นอุปสรรคในการค้นหาและค่ำมืดแล้ว จึงได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการที่น้ำตกปลาบ่าเพื่อติดตามและทำการค้นหาต่อไปในเช้าของวันพรุ่งนี้

จากการสอบถามจากผู้ใหญ่บ้านทราบว่าสองสามี-ภรรยา เดินทางด้วยรถอีแต๊กพ่วงเพื่อข้ามฟากไปเก็บแก้วมังกรที่สวนของตน โดยสามีเป็นคนขับ ส่วนภรรยานั่งพ่วงท้ายของรถ ขณะที่ข้ามน้ำตกรถเกิดเสียหลักเนื่องจากน้ำสูงไหลรุนแรงและหินลื่น จากฝนตกหนักมาหลายวัน ทำให้นางเรียน วันทองสุข ภรรยาตกลงไปในน้ำตก ส่วนสามีคนขับสามารถขับข้ามฟากไปได้

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย
ภาพ กู้ภัย