แก๊งค้ายานรกขับรถแหกด่านทิ้งรถหลบหนี ยึดยาบ้า 5ล้านกว่าเม็ด รถยนต์ 2คัน

แก๊งค้ายานรกขับรถแหกด่านทิ้งรถหลบหนี ยึดยาบ้า 5ล้านกว่าเม็ด รถยนต์ 2คัน
………………………………………………….

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ที่บริเวณสถานีตำรวจภูธรอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วยหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ทหารพราน ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ผู้ต้องหา 2ราย รถยนต์ 2คัน ยาบ้า 13 กระสอบ ประมาณ 5ล้านเม็ด ที่บริเวณจุดตรวจจุดสกัดสามแยกบ้านโนนสว่าง อ.ท่าลี่ จ.เลย

จากการที่ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรีได้ร่วมบูรณาการด้านการข่าวร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดเลย ทราบว่ายังปรากฏข่าวสารความเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดตามแนวชายแดนยังคงมีความพยายามลักลอบนำเข้ายาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ จึงบูรณาการกำลังร่วมทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าฝ่ายปกครอง ในการจัดกำลังเฝ้าตรวจชายแดนบริเวณพื้นที่ช่องทางท่าข้ามธรรมชาติ และจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณเส้นทางคมนาคมที่จะมุ่งเข้าสู่ตอนใน

จนกระทั่งเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 23.30 นาที เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจจุดสกัดสถานีตำรวจภูธรท่าลี่ ,กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2102 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย ซึ่งตั้งจุดสกัดบริเวณ สามแยกบ้านโนนสว่าง ตำบลท่าลี่ อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยอีซูซุดีแมก สีบรอนด์ คันหมายเลขทะเบียน 1ฒฮ 2924 กรุงเทพฯ ซึ่งคาดว่าเป็นรถนำตรวจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ จึงขอเข้าทำการการตรวจค้นและคุมตัวกระบะนำทางทั้ง 2คน

คือนายนพรัตน์ ดอกประโคน อายุ 31ปี และนายศราวุธ แซ่ตั้ง อายุ 22ปี พร้อมวิทยุสื่อสาร ต่อมาระหว่างการตรวจค้น พบรถยนต์นิสสันนาวาร่า สีดำ คันหมายเลขทะเบียน ผค 3852 เพชรบูรณ์ ขับตามมา และพยายามขับหลบหนีจุดตรวจจุดสกัด เจ้าหน้าที่จึงทำการขับรถติดตามไปจับกุมอย่างกระชั้นชิด จนกระทั่งพบรถต้องสงสัยขนยาเสพติดคันดังกล่าวจอดอยู่ริมถนนสาย ท่าลี่-เลย คนขับทิ้งรถหลบหนีไปในความมืด เจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้านหลังรถกระบะพบเป็นยาบ้าได้จำนวน 13 กระสอบ ประมาณ 5ล้านกว่าเม็ด จึงทำการตรวจยึดมาตรวจสอบ

พลตรี ณรงค์ สวนแก้วผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรีกล่าวว่าจากการจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดครั้งนี้ นับว่าเป็นความเข้มแข็งของหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดเลยในการบูรณาการงานข่าวและการปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดนจังหวัดเลย จนส่งผลให้มีการจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดได้มูลค่ากว่าหนึ่งร้อยห้าสิบล้านบาท (150,000,000บาท) และยับยั้งไม่ให้ยาเสพติดจำนวนมากเข้าไปแพร่ระบาดในพื้นที่ตอนใน ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือประชาขนและผู้ที่มีเบาะแสได้แจ้งและให้ข่าวสารแก่เจ้าหน้าที่เพื่อที่จะร่วมกันป้องกันภัยยาเสพติดที่จะทำลายประเทศชาตเราต่อไป
*****************************************

Cr. ทหารพรานที่ 2102
เดวิท โชคชัย รายงาน 092-5259-777