ปทุมธานี – เสก โลโซ ให้เกียรติเป็นประธานร่วมบุญหล่อพระสังกัจจายน์ หน้าตัก ๔๐ ทองเหลืองและพระปางรำพึง

ปทุมธานี – เสก โลโซ ให้เกียรติเป็นประธานร่วมบุญหล่อพระสังกัจจายน์ หน้าตัก ๔๐ ทองเหลืองและพระปางรำพึง
******************

เมื่อวันที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๒๐.๐๐ น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ทางวัดตะพังได้มีพิธีทำบุญใหญ่หล่อพระสังกัจจายน์และพระปางรำพึงโดยมีผู้ร่วมพิธีมากมาย เช่น เสก โลโซ ( นักร้องศิลปินดัง)คุณกานต์ วิภา ร้านต้อยซีฟู้ด ดร.ปรีชา ชื่นชนกพิบูล ผู้เชี่ยวชาญองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นางสาวสายฝน ประเสริฐสุข กำนันตำบลเชียงรากใหญ่ นายนเรศ ศุชิตา ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่ บ้านแพทย์ประจำตำบลและประชาชนเข้าร่วมพิธีกันอย่างมากมายมีพรปลัดจักรกฤษณ์ ขนฺติโก เจ้าอาวาสวัดตระพังให้การต้อนรับ ประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีพระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาส วัดเขียนเขต(พระอารามหลวง)พระสงฆ์สวดพระพุทธมนต์ ๑๖ รูป พระนั่งปรกอธิษฐานจิต ประกอบไปด้วยพระมหาสมเกรียติ์ วัดเทียนถวาย พระอาจารย์เบี้ยว วัดศาลาแดง สาย ๔ และพระครูโกศลธรรมสุนทร วัดบ้านพร้าวนอก

ส่วนบรรยากาศภายในพิธีได้มีประชาชนทั้งใกล้และไกลทยอยมาที่ร้านบุญวัดตระพังซึ่งเป็นสถานที่จัดการ ประชาชนได้เที่ยวชมความงามของวัดตระพัง และมีการร่วมทำบุญตามกองบุญต่างๆ จากนั้นเมื่อเวลา ๒๐.๐๐ น.ซึ่งเป็นเริ่มพิธีเททอง หล่อพระสังกัจจายน์และพระปางรำพึง พร้อมมีการจุดพลุ ซึ่งมีสวยงามบนท้องฟ้าในพิธีเททองหลังจากเสร็จสิ้นพิธีเททองหล่อพระสังกัจจายน์ และพระปางรำพึงเสร็จสิ้นแล้วจากนั้นจะมีพิธีถวายผ้าป่าลอยฟ้า โดยมีพระปลัดจักรกฤษณ์ขนฺติโก เจ้าอาวาสวัดตระพัง เป็นผู้รับนอกจานี้ท่านได้มอบเหรียญหลวงพ่อปลัดจักรกฤษณ์ (หัวใจเศรษฐี)แห่งวัดตระพังให้กับศิษย์ยานุศิษย์พี่น้องประชาชนที่มาร่วมบุญในครั้งนี้เพื่อเป็นสิริมงคลอีกด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามพระปลัดจักรกฤษณ์ ขนฺติโก เจ้าอาวาสวัดตระพัง ได้กล่าวเสริมว่าก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณท่านพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต นางสาวสายฝน ประเสริฐสุข กำนันตำบลเชียงรากใหญ่ คุณเสก โลโซ คุณกานต์ วิภา ร้านต้อยซีฟู้ด ดร.ปรีชา ชื่นชนกพิบูล และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่มาร่วมประเพณีบุญใหญ่หล่อทองพระสังกัจจายน์และพระปางรำพึง ทางอาตมาไม่มีอะไรจะตอบแทนนอกจากขอให้ทุกท่านที่มาร่วมงานบุญจงประสบแต่ความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใดก็ให้สมหวังปรารถนาทุกประการ

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน