ยะลา – เบตง จับพ่อค้ายาไอซ์คาขนำในสวนผลไม้หลังสำนักสงฆ์วัดถ้ำเก้าอี้

เบตง เจ้าหน้าที่ ตชด. อส. เข้าจับกุมพ่อค้ายาไอซ์ คาขนำ ภายในสวนผลไม้หลังสำนักสงฆ์วัดถ้ำเก้าอี้ รับสารภาพ ถูกจับดำเนินคดีมาแล้ว 2 ครั้ง ยาไอซ์ มีคนมาส่งให้นำมาขายให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่

 


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 กพ.65 พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่า ที่ขนำ มีบ่อเลี้ยงปลานิลอยู่ด้านหน้า ภายในสวนผลไม้ บ้านกุนุงจนอง ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังเขาสำนักสงฆ์วัดถ้ำเก้าอี้ มีการลักลอบขายยาไอซ์ และมีกลุ่มวัยรุ่นมานั่งมั่วสุมเป็นประจำในช่วงเวลากลางคืน จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 ประสาน นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นายปัจฉิมณรงค์ ปัจจิมเพ็ชร ปลัดป้องกันอำเภอเบตง นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445, ฉก.ตชด.44, อส.อำเภอเบตง (ชป.เอราวัณ) เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นจับกุม


โดยใช้รถจักรยานยนต์ ขี่อ้อมไปตามถนนภายในสวนยางพาราบริเวณบ้านยี้ไร่ ประมาณ 7 กิโลเมตร เพื่อจะเข้าทางป่าด้านหลังขนำ เนื่องจากขนำดังกล่าวเจ้าหน้าที่พยายามจะเข้าตรวจค้นหลายครั้งแล้ว แต่กลุ่มผู้ค้ายาก็ไหวตัวทันหนีได้ตลอด เพราะมีกลุ่มวัยรุ่นบริเวณปากทางเข้าโทรศัพท์ไปแจ้งให้หลบหนี เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็กระจายกำลังปิดล้อม จนสามารถจับกุมนายรุสดี ฆอแด๊ะ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/5 ถ.กุนุงจนอง1 ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมของกลางยาไอซ์ 5 ถุง น้ำหนักประมาณ 197.6 กรัม ตราชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง อุปกรณ์การแบ่งยาไอซ์ อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง อยู่ภายในขนำที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบและทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย ตชด.445


จากการสอบสวนเบื้องต้น รับสารภาพ มีอาชีพเลี้ยงปลานิลขาย เคยถูกจับดำเนินคดีเกี่ยวกับยาไอซ์มาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ยาไอซ์ที่ถูกจับกุมพึ่งมีคนนำมาส่งให้เมื่อคืนนี้ ตนขายยาไอซ์มาประมาณ 1 ปีแล้ว เดือนนึง ตนจะสั่งซื้อยาไอซ์ประมาณ 1 ครั้ง แต่ละครั้งจะได้ประมาณ 1-2 ขีด ซึ่งจะมีคนนำมาวางไว้ข้างลำธารก่อนถึงขนำ แล้วตนก็จะไปเก็บนำมาแบ่งจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่น ในราคา กรัมละ 700 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่จะขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อในขนำ ตนจะไม่นำยาไอซ์ออกมาส่งให้ในเมือง เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ส่วนผู้ที่มาแสพที่ขนำก็จะเป็นพรรคพวกเพื่อนฝูง เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน)โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ