มุกดาหาร – “คอนเสิร์ตเดือด” เกิดเหตุวัยรุ่นแทงกันไส้ทะลัก บริเวณเวทีคอนเสิร์ต “ปู”พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ งานกาชาดมุกดาหาร  (ชมคลิป)

เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นหลายกลุ่มเขม่นกันบริเวณหน้าร้าน”บิงโก” เวทีคอนเสิร์ตเพื่อชีวิต “ปู” พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ที่เปิดแสดงในงานกาชาดและของดีจังหวัดมุกดาหาร แล้วเขม่นกันในขณะเต้น ไล่ทำร้ายกันหลายครั้ง จนเป็นเหตุให้มีวัยรุ่นคนหนึ่งถูกอาวุธมีดแทงเข้าบริเวณท่อนแขนและใต้ท้อง มีไส้ไหลทะลักออกมา

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=bFVi1h1y07E[/embedyt]

 

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 23.30 น พล.ต.ต.ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร และ พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมภายในสนามหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานกาชาดและงานของดีจังหวัดมุกดาหาร โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-15 มกราคม 2565 โดยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้เกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นหลายกลุ่มเขม่นกัน บริเวณเวทีแสดงคอนเสิร์ตเพื่อชีวิต “ปู” พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ในคืนวันที่ 14 มกราคม ของงาน โดยมีกลุ่มวัยรุ่นไปร่วมชมเป็นจำนวนพันกว่าคน และมีเรื่องทะเลาะกันหลายครั้งแต่ไม่รุนแรงมากนัก เจ้าหน้าที่ได้จับกุมไปแล้ว20กว่าคน ไปสงบสติอารมณ์

จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.30 นาฬิกา เหลืออีก 2 เพลงสุดท้ายคอนเสิร์ต”ปู”พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ก็จะเลิกทำการแสดง ได้มีกลุ่มวัยรุ่น 2กลุ่มไล่ทำร้ายกันออกมาบริเวณหน้าร้าน”บิงโก”จำนวนหลายสิบคน ที่เขม่นกันภายในหน้าเวทีคอนเสิร์ต แล้ว พอมาเจอคู่อริจึงยกพวกไล่ทำร้ายกันโดยต่างฝ่ายต่างมีพรรคพวกหลายสิบคน จนอีกฝ่ายสู้ไม่ไหว โดนแทงหนึ่งคน จากนั้นต่างพากันวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง

หลังเกิดเหตุพบว่ามีวัยรุ่นหนึ่งคนถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าบริเวณท่อนแขนและใต้ท้องมีไส้ไหลทะลักออกมา ก่อนจะวิ่งไปล้มลงหน้าร้านบิงโก ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ทราบชื่อภายหลังคือ นายไข ไชยพระแสง (ชาวลาว) ผู้บาดเจ็บในสภาพนอนหงายหน้ามือขวากำท้อง ใส่เสื้อยืด playboy สีขาว สวมกางเกงยีนส์ขาสามส่วน โดนมีกู้ชีพ-กู้ภัยเต็กก่า (ธงแดงจีหมกเกาะ) ได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมอาสาสมัครเข้าดำเนินการช่วยเหลือ พร้อมรถพยาบาล01 พยาบาล02 และรถเคลื่อนที่เร็ว เบื้องต้น ไม่มีชีพจรจึงได้เริ่มทำการช่วยฟื้นคืนชีพ 2 นาที ได้ทำการประเมินอีกครั้ง ผู้บาดเจ็บมีชีพจรกลับมาหายใจได้เอง และได้ทำการปฐมพยาบาลตามขั้นตอนก่อนเคลื่อนย้าย นำส่งโรงพยาบาลมุกดาหารเพื่อทำการรักษาต่อไป

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยธงแดง มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร นำตัวนายไข ไชยพระแสง ผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลมุกดาหาร หมอได้ทำการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ผู้บาดเจ็บฟื้นและรู้สึกตัว บางช่วง แต่ผู้บาดเจ็บเสียเลือดมาก (เลือดตกใน) สุดท้ายผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลมุกดาหาร

โดยภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกลุ่มวัยรุ่นที่จับถูกจับกุมภายในงาน มาสอบปากคำว่ามีใครรู้จักนายไข ไชยพระแสง ผู้ตายหรือไม่ แต่ทุกคนก็ยังให้การปฏิเสธว่าไม่รู้จักกับผู้ตาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนติดตามหาตัวผู้ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
****************************************

ภาพ/ข่าว สุรศักดิ์-เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร 092-5259-777