มุกดาหาร -ทหารหน่วยเคลื่อนที่เร็ว QRF จับอีกกัญชาแห้งอัดแท่ง 270กก. พร้อมรถยนต์ 1 คัน คนขับทิ้งรถหนีไปได้

มุกดาหาร -ทหารหน่วยเคลื่อนที่เร็ว QRF จับอีกกัญชาแห้งอัดแท่ง 270กก. พร้อมรถยนต์ 1 คัน คนขับทิ้งรถหนีไปได้
………………………………………………………..

 


เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 พล.ท.สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผู้บังคับการควบคุมกองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พ.อ.วรพรต แก้ววิจิตร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงในจังหวัดมุกดาหาร ได้รับรายงานว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในราชอาณาจักร ในพื้นที่ บ้านป่งขาม บริเวนด้านหลังศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ร.อ.นฤดล อุตม์สีขันธ์ ผู้บังคับกองร้อยหน่วยเคลื่อนที่เร็ว(ผบ.ร้อย.QRF) กองบังคับการ ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (บก.ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศัดิ์มนตรี จัดกำลัง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพรานที่ 2110 ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง อำเภอหว้านใหญ่ ทำการลาดตระเวณ และซุ่มเฝ้าตรวจในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว

ครั้นเมื่อเวลา 02.00น. เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบเรือกีบ ดับเครื่องยนต์ไหลลงมาบริเวณดังกล่าว และมีชายฉกรรณ์ประมาณ 4-5 คน กำลังขนกระสอบสีดำใส่รถยนต์กระบะที่จอดไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเข้าตรวจสอบ กลุ่มชายฉกรรณ์ดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าจึงได้ทำการขับรถพยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตามไปอย่างกระชั้นชิด จนรถยนต์ต้องสงสัยเกิดยางล้อหน้าแตกเสียหลักลงข้างทางบริเวณ บ.คำป่าหลาย ม.10 ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร ผู้ต้องหาทิ้งรถวิ่งหลบหนี อาศัยความมืดหลบหนีไปได้

ตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้ารีโว้ 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน กต 4669 กาฬสินธุ์ โดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุพบกระสอบสีดำ วางกระจัดกระจายตามริมถนน จำนวน 7 กระสอบ จึงได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดพบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา ) จำนวน 270 แท่งๆละ 1กิโลกรัม รวมน้ำหนักประมาณ 270 กิโลกรัม แต่ละแท่งห่อหุ้มด้วยฟอยล์สีทอง ประทับตราหัวเสือ 3 ดาว แสดงให้รู้ว่าเป็นกัญชาเกรดพรีเมี่ยม ซึ่งมีราคาสูงกิโลกรัมละ 2-3หมื่นบาท

จากนั้นจึงได้นำของกลางทั้งหมด ส่งกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนไปถึงเจ้าของรถที่ใช้ในการขนกัญชาในครั้งนี้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไรและทำการขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ต่อไป
****************************************

ภาพ/ข่าว พวงเพชร-สุรศักดิ์-เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร 092-5259-777