ปราจีนบุรี-สาวออกหายออกจากบ้านทั้งคืนพบอีกทีกลายเป็นศพอยู่ใต้น้ำ สามีช็อคเป็นลม (ชมคลิป)

ปราจีนบุรี-สาวออกหายออกจากบ้านทั้งคืนพบอีกทีกลายเป็นศพอยู่ใต้น้ำ สามีช็อคเป็นลม

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=IKA7JJ5bQU8[/embedyt]

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 ม.ค.65 ได้มีผู้ใช้เฟสบุคชื่อ “จอ เจนงัยล่ะ” ได้มีการโพสรูปภาพผู้หญิง และมีข้อความว่า “ใครพบเห็นแม่ผมโปรดแจ้งมาด้วยนะคับ หายไปตั้งแต่ 5 โมงเย็น ตอนนี้ยังหาตัวไม่เจอ พบเจอติดต่อ 0637697367” หลังจากนั้นได้แจ้งผู้นำในพื้นที่ให้ทราบ และนำชาวบ้านและฝ่ายปกครองออกค้นหากันทั้งคืน แต่ไม่พบจึงยุติการค้นหาและในเช้าของวันที่ 6 ม.ค. 65 ชาวบ้านและผู้นำชุมชนต่างพากันออกค้นหาอีกครั้ง จนเมื่อช่วง 15.00น. โดยประมาณมาพบจุดต้องสงสัยคาดว่าผู้สูญหายนั้นอาจจะพลัดตกสระน้ำ บริเวณนี้จึงประสานให้ชุดประดาน้ำของมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย กบินทร์บุรีช่วยค้นหาจุดดังกล่าว

 


หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิสัจจะพุทธธรรม กบินทร์บุรีได้รับแจ้งลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นสระน้ำขุดขนาดใหญ่ เรียกว่าบ่อสระหลวง บ้านนิคมสหกรณ์ ม.7 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบเป็นบ่อขุดลูกรังมีความลึก 4 เมตร กว้าง 50 เมตร ยาว 100 เมตร บริเวณขอบบ่อพบร่องรอยเหมือนมีอะไรร่วงลงไป และบริเวณต้นยูคาที่อยู่ขอบบ่อพบว่ากิ่งของต้นยูคาหัก ทางเจ้าหน้าที่ได้พบว่าบ่อน้ำดังกล่าวนั้นมีขนาดบ่อที่ลึก เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้ใช้ไม้ไผ่แทงลงไปดูภายใต้น้ำไปโดนบางอย่างที่มีลักษณะนิ่มๆ จึงใช้ไม้ปักตรงข้างๆจุดที่สงสัย

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจึงได้ลงค้นหาบริเวณนั้นประมาณครึ่งชั่วโมงจนเวลา 16.00 น. ก็พบร่างของผู้เสียชีวิตนอนจมน้ำอยู่ก้นบ่อโดยสวมเสื้อยืดสีเขียวกางเกงขาสั้นสีดำ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อ นางสาวชนันธร เรืองโสภา อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210 ม.3 ต. ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมา เมื่อนำขึ้นมา ญาติๆของผู้เสียชีวิตเห็นร่างของผู้เสียชีวิติพากันร้องไห้จนเป็นลมล้มพับกันหลายคน เจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาปฐมพยาบาล ส่วนบริเวณบ้านของผู้เสียชีวิตพบว่านายอนุวัฒน์ หมันเทศมัน อายุ 32 ปี (สามีผู้เสียชีวิต) ได้ทราบว่าภรรยาของตนนั้นเสียชีวิตก็ได้ร้องไห้เป็นลมไม่ได้สติเช่นกัน


จากการสอบถาม นางสุพัตรา หมันเทศมัน อายุ 50 ปี (พี่สาวสามีของคนที่เสีย) กล่าวว่า เมื่อวานช่วงเวลา 17.00 น. น้องชายกับแฟนก็นั่งดื่มเหล้าด้วยกัน หลังจากนั้นน้องชายก็พาแฟนเข้าไปนอนในบ้านแล้วบอกกับแฟนว่านอนอยู่นี่นะเดี๋ยวจะออกไปหาปลาก่อนน้องชายก็ได้ออกไปหาปลา พอน้องชายกลับมาทางแม่ก็ถามหาลูกสะใภ้กับลูกชายว่าลูกสะใภ้ไปไหน ทางน้องชายก็บอกว่าก็นอนอยู่ในบ้าน ทางแม่ก็เลยบอกว่าไม่ใช่เห็นลูกสะใภ้เดินไปทางสระก็เลยพากันออกตามหาจนดึกก็ไม่เจอ เขาเลยพากันไปดูหมอดูอยู่หลายที่บางที่เขาก็บอกว่าเขาอยู่ตามต้นไม่ใหญ่ แต่มีเจ้าสุดท้ายบอกว่าให้ไปหาในน้ำเขาบอกว่าเขาจะอยู่ในน้ำ ก็เลยได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยค้นหาลงไปไม่นานก็พบร่างของน้องสะใภ้


นายสายัณ ผลกุศล อายุ 56 ปี (ผู้พบเห็นจุดต้องสงสัย) กล่าวว่า ตอนนั้นตนและทางเจ้าหน้าที่ปกครองพร้อมชาวบ้านได้มีการเดินเท้าค้นหาผู้ที่สูญหายจนมาถึงบริเวณบ่อสระหลวงพบว่าบริเวณขอบบ่อมีรอยไถลลงและมีรอยไม้หัก ตนคิดว่าน่าจะเป็นรอยของคนไถลลื่นลงไป จึงได้ประสานไปทางสารวัตรกำนันให้ช่วยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำให้ลงพื้นที่ตรวจสอบ จากการสอบถาม นายทศพล แสงสี อายุ 30 ปี (ลูกชายผู้เสียชีวิต) กล่าวว่า ช่วงเวลา 21.00 น. ของวันที่ 5 ม.ค.65 ได้มีคนโทรมาแจ้งตนว่าแม่ตนหายออกไปจากบ้าน ตนก็มาช่วยกันออกตามหาจนมาเจอ ส่วนที่แม่ออกมาในครั้งนี้อาจจะเป็นเพราะเมาและมีเรื่องน้อยใจและมีทะเลาะกับแฟนเขานิดหน่อย เบื้องต้นทางแพทย์จากโรงพยาบาลนาดี มาพิสูจน์พลิกศพในที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณกกหูด้านขวามีแผล ทางญาติจึงติดใจในเรื่องการเสียชีวิตของผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ จึงนำศพส่งพิสูจน์ หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนที่จะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพต่อไป

 

////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี