คืบหน้า ยิงกลางวงฉลองเคาท์ดาวน์ ผู้ก่อเหตุย่องเข้ามอบตัวกลางดึก (ชมคลิป)

สาววัย 36 ปี โพสต์เฟสบุ๊คเลี้ยงฉลองเค้าท์ดาวน์ในบ้าน ลุงสามีขี่รถ จยย.มาโวยวาย ก่อนจะยิงปืนหน้าบ้านจนหมดแม็กกาซีนทำเอาคนในบ้านต้องวิ่งหนีตายคนละทาง ล่าสุดผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวกลางดึก พร้อมอาวุธปืนโดนหลายข้อหา

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=MTzBJB_2SEE[/embedyt]

จากกรณีที่มีเฟสบุ๊คชื่อว่า ปุ้มปุ้ยของเก่า ช่างวัชจานดาวเทียม ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟสบ๊คส่วนตัวว่า “31/12/64 คืนส่งท้ายที่โคตรร้ายลูกกระสุนประมาน 10 ปอก สงสารลูกๆๆหลานๆๆขวัญเสียวิ่งหนีลูกปืนร้องไห้กันทำไมต้องเกิดเหตุการณ์แบบนี้ด้วย “ พร้อมกับคลิปภาพวีดีโอที่มีคนนั่งกินเลี้ยงอยู่แล้วมีเสียงปืนดังขึ้นประมาน 10 นัดก่อนคลิปจะตัดไป และยังมีรูปภาพของปลอกกระสุนปืนหล่นอยู่ที่พื้นหลายปลอก
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2564 เวลา 09.30 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สภ.เกาะจันทร์ เพื่อติดตามคดี

จากการสอบถาม พ.ต.ท.ปราการ บุญเทส รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เกาะจันทร์ ได้เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัดบริเวณหน้าบ้านผู้เสียหายนั้น เมื่อคืนหลังก่อเหตุ นายพนม แก้วคำ อายุ 58 ปี ผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับทางพนักงานสอบสวนพร้อมด้วยอาวุธปืนยี่ห้อ กล๊อก สีดำ ขนาด 9 มม. พร้อมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าสาเหตุที่ยิงปืนขึ้นฟ้าเพราะโมโหเมียที่ป่วย แต่ไม่ยอมอยู่บ้านมานั่งกินเลี้ยงกลับบ้านดึกดื่น จึงโมโหออกมาตามส่วนที่ยิงนั้น เกิดอารมณ์โมโหเมียเท่านั้นไม่ได้เกี่ยวกับเจ้าของบ้านใดๆ ทั้งสิ้น


ส่วนข้อหานั้น ทางพนักงานสอบสวน ได้ตรวจอาวุธปืนมีใบอณุญาตถูกต้อง จึงตั้งข้อหาพกพาอาวุธปืนและนำพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะหรือชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว และส่งตัวฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จึงอยากฝากถึงประชาชนที่มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ก่อนจะทำอะไรควรคิดคำนึงถึงความปลอดภัยต่อทรัพย์สินและชีวิตของผู้อื่นด้วย เพราะอาวุธปืนยิงไปแล้วก็มีความผิดทันที หรือถ้าหากไปถูกคนหรือทรัพย์สินผู้อื่นข้อหาก็จะเพิ่มตามกฎหมายขึ้นมาอีก


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645