กระบี่-ผู้ว่าฯกระบี่ให้การต้อนรับ คณะผู้บริหาร “เปสตัน ฟิล์ม“ เข้าพบหารือเพื่อเตรียมถ่ายทำภาพยนตร์ ฟอร์มยักษ์ระดับโลก

กระบี่-ผู้ว่าฯกระบี่ให้การต้อนรับ คณะผู้บริหาร “เปสตัน ฟิล์ม“ เข้าพบหารือเพื่อเตรียมถ่ายทำภาพยนตร์ ฟอร์มยักษ์ระดับโลก

วันที่ 11 มิถุนายน2567 เวลา 09.00 น. ที่ห้องรับรองชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดกระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดห้องรับรองให้นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ นำคณะผู้บริหารจากบริษัท เปสตัน ฟิล์ม จำกัด และคณะผู้บริหารการถ่ายทำภาพยนต์ฟอร์มยักษ์ระดับโลก “SAGA” เข้าเยี่ยมคารวะเพื่อเตรียมการถ่ายทำภาพยนต์ต่างประเทศของ SAGA Production Limited สหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนเหนือในพื้นที่จังหวัดกระบี่


ตามที่คณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ได้อนุญาตให้ SAGA Production Limited สหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนเหนือ ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “SAGA” ในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 13 มิ.ย.2567 – ก.ค.2567 โดยใช้สถานที่ถ่ายทำคือ กรุงเทพมหานคร พังงา กระบี่ ภูเก็ต และตรัง มีบริษัท เปสตัน ฟิล์ม จำกัด เป็นผู้ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่

 

เพื่อชี้แจงรายละเอียดและกำหนดการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “SAGA”ในจังหวัดกระบี่ และเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นว่าจังหวัดกระบี่มีศักยภาพและความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจและสังคมในภาพกว้าง ก่อให้เกิดรายได้ต่อชุมชน และภาพลักษณะที่ดีของจังหวัด ซึ่งจะมีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไทยจากการลงทุนของบริษัทภาพยนต์เพิ่มขึ้น 900 – 1,200 ล้านบาทต่อปี

 
โดยทางด้านของผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ได้เน้นย้ำกับทางคณะผู้บริหาร“เปสตัน ฟิล์ม“ ในเรื่องของการช่วยดูแลอนุรักษ์ธรรมชาติของจังหวัดกระบี่ เพราะเป็นสิ่งที่ชาวจังหวัดกระบี่ให้ความหวงแหนมากที่สุด ซึ่งทาง“เปสตัน ฟิล์ม“ได้แจ้งว่า ทางบริษัทฯเองได้ให้ความสำคัญเรื่องนี้เช่นกันได้มีฝ่ายดูแลด้านธรรมชาติโดยเฉพาะร่วมในการถ่ายทำภาพยนต์ในครั้งนี้ด้วย…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรปล้อง รายงาน