ชลบุรี-ตร.นาจอมเทียน จับสองพี่น้องลักรถ จยย. สารภาพต้องการแค่ขโมยน้ำมัน แต่รถไม่ล็อคคอเลยก่อเหตุเอาไปขายต่อหาเงินใช้

ชลบุรี-ตร.นาจอมเทียน จับสองพี่น้องลักรถ จยย. สารภาพต้องการแค่ขโมยน้ำมัน แต่รถไม่ล็อคคอเลยก่อเหตุเอาไปขายต่อหาเงินใช้

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน พร้อมด้วย พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ รอง ผกก.สส.ฯ และกำลังชุดสืบสวน ได้ส่งมอบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สีดำ-แดง คืนผู้เสียหาย นายกิตติเดช ทศกิ่ง อายุ 24 ปี อดีตทหารหน่วยนาวิกโยธิน ฐานทัพเรือสัตหีบ หลังจากถูกคนร้ายโจรกรรมไปจากภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร นาจอมเทียน ม.2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยตำรวจสามารถติดตามจับกุมขบวนการได้ครบแก๊งรวมทั้งหมด 3 คน

 

พ.ต.อ.วัฒนชัย ผกก.สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า สืบเนื่องจากวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายกิตติเดช ผู้เสียหาย เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ว่ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำ-แดง ที่จอดบริเวณหน้าตึก 96 หมู่บ้านเอื้ออาทร นาจอมเทียน ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนโจรกรรมและหลบหนีไป หลังเกิดเหตุ สภ.นาจอมเทียน ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งการชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด กระทั่งพบว่าคนร้ายชายหญิง 1 คู่ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ เข้ามาที่หมู่บ้าน โดยขาออกชายคนร้ายได้ถีบยันรถจยย.ผู้เสียหายออกมาผ่านป้อมยาม โดยมีผู้หญิงเป็นคนนั่งบังคับรถ

 

จากการสืบสวนติดตาม พบว่า หลังจากคนร้ายก่อเหตุสำเร็จแล้ว ได้นำรถจยย.ไปขายให้กับนาย อนิมิตร หรือเงาะ (นามสมมุติ)อายุ 37 ปี ในราคา 3,000 บาท จึงเดินทางไปติดตามจับกุมผู้รับซื้อและรถ จยย. ได้ที่ชุมชนแห่งหนึ่ง ย่าน ม.2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยรับสารภาพว่า น.ส.พณิตตา หรือเจน อายุ 25 ปี และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี สองพี่น้อง เป็นคนโจรกรรมและนำมาขายต่อให้กับผู้รับซื้อ ก่อนตำรวจจะขยายผลและจับกุมสองพี่น้องได้ในที่สุด โดยสองพี่น้องผู้ก่อเหตุให้การยอมรับว่า เป็นคนขโมยรถผู้เสียหายไปจริง โดยคืนเกิดเหตุต้องการเพียงจะขโมยน้ำมันเท่านั้น แต่ด้วยรถ จยย.ไม่ได้ล็อคคอ จึงตัดสินใจเอารถไปขายต่อเพราะว่าไม่มีเงินใช้และตกงาน

 

สำหรับการแนวการป้องกันเหตุ หมู่บ้านเอื้ออาทรนาจอมเทียน ที่เป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีประชาชนกว่า 4,000 ครัวเรือนพักอาศัยอยู่ ที่ผ่านมามีการเรียกนิติหมู่บ้านประชุมหารือแนวทางการป้องกันหลายครั้ง โดยหลังจากนี้ จะมีการเพิ่มวงรอบการตรวจให้ถี่ขึ้น จะเน้นการปรากฏกาย และประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านระมัดระวังทรัพย์สินของตัวเอง และนำอุปกรณ์ล็อครถให้แน่นหนา เพื่อป้องปรามการโจรกรรมที่จะเกิดขึ้น รวมถึงประสานให้หมู่บ้านช่วยเพิ่มกล้องวงจรปิดตามจุดอับ และขอความร่วมมือให้พนักงานรักษาความปลอดภัย หมั่นตรวจสอบรถลักษณะต้องสงสัยที่เข้าออก หลังจากเวลาสี่ทุ่ม เป็นต้นไป.

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645