เทศบาลนครหาดใหญ่ เอาจริง เดินหน้าจัดระเบียบทางเท้า ย่าน ถ.นิพัทธ์ภักดี หลังโรงแรมฟลอริด้า เคลียร์พ่อค้า แม่ค้าเปิดพื้นที่ทางเท้าให้สัญจรได้อย่างปลอดภัย

เทศบาลนครหาดใหญ่ เอาจริง เดินหน้าจัดระเบียบทางเท้า ย่าน ถ.นิพัทธ์ภักดี หลังโรงแรมฟลอริด้า เคลียร์พ่อค้า แม่ค้าเปิดพื้นที่ทางเท้าให้สัญจรได้อย่างปลอดภัย

นายอาหมัด เบ็ญอาหลี รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ พร้อมด้วย หัวหน้า เจ้าหน้าที่เทศกิจ ชุมชน เจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่่ยวข้อง ลงพื้นที่เดินหน้าจัดระเบียบทางเท้า ย่าน ถ.นิพัทธ์ภักดี หลังโรงแรมฟลอริด้า
อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยการขอความร่วมมือประชาชนผู้เป็นเจ้าของอาคาร ผู้ประกอบการ ห้างร้าน ร่วมกันปรับภูมิทัศน์ หน้าบ้าน หน้าอาคาร หรือหน้าร้านค้า โดยการไม่ตั้งวางสิ่งของบริเวณทางเท้า ฟุตบาท ฝาคูระบายน้ำ หรือบนถนน อาทิ กระถางต้นไม้ ป้ายโฆษณา ป้ายประชาสัมพันธ์ โต๊ะหินอ่อน
รถจำหน่ายสินค้า หรือสิ่งของอื่น ๆ ที่กีดขวางทางเท้า เพื่อร่วมกันในการจัดระเบียบทางเท้าและฟุตบาทให้ประชาชนเดินสัญจรได้อย่างสะดวก
และปลอดภัย

รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ถนนเส้นดังกล่าวเป็นเส้นทางที่ประชาชนนิยมใช้สัญจรจำนวนมาก เนื่องจากสามารถเดินทางไปได้หลายเส้นทาง ทำให้การจราจรเส้นนี้มีบางช่วงติดขัด ประกอบกับถนนเส้นนี้เป็นย่านการค้า ที่มีร้านค้า ร้านอาหาร และตลาดนัดยามค่ำคืน ทั้ง 2 ฝั่งถนน จะมีพ่อค้า แม่ค้า มาวางแผงจำหน่ายอาหารจำนวนมาก บางรายวางล้ำพื้นที่ทางเท้า หรือแม้แต่การวางป้ายกีดขวางทางเดิน การวางกระถางต้นไม้ล้ำพื้นที่ทางเท้า ส่งผลให้ประชาชนที่มาใช้บริการไม่สามารถเดินบนทางเท้าได้ จึงต้องเดินบนท้องถนนแทน ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ดังนั้น เทศบาลนครหาดใหญ่ เห็นความสำคัญ จึงเดินหน้าจัดระเบียบพื้นที่ทางเท้า โดยการผนึกกำลังกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ช่วยกันเคลียร์พื้นที่ โดยการเลื่อนรถเข็นพ่อค้า แม่ค้า ที่ล้ำพื้นที่ทางเท้า พร้อมยกกระถางต้นไม้ หรือแม้แต่การตัดแต่งกิ่งต้นไม้ให้เป็นระเบียบ เรียบร้อยและสวยงาม เพื่อคืนทางเท้าให้กับประชาชน และคืนถนนให้กับสังคม

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา