พังงา-ชาวบ้านร้องขอภาครัฐซ่อมบำรุงสะพานไม้ข้ามเข้าบ่อน้ำร้อนปากพู่หวั่นนักท่องเที่ยวเกิดอันตราย

พังงา-ชาวบ้านร้องขอภาครัฐซ่อมบำรุงสะพานไม้ข้ามเข้าบ่อน้ำร้อนปากพู่หวั่นนักท่องเที่ยวเกิดอันตราย

เมื่อวันที่4 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยว และ ชาวบ้านปากพู่ ได้ร้องขอให้หน่วยงานภาครัฐเข้าช่วยซ่อมแซม ปรับปรุง สะพานข้ามลำธารในพื้นที่บ่อน้ำร้อนบ้านปากพู่ ต.ท่านา อ.กะปง จ.พังงา หลังจากพบว่าสะพานไม้ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวชำรุด ทรุดโทรม เป็นอันตราย ต่อนักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่ใช้สัญจรในพื้นที่ดังกล่าว

 

สำหรับบ่อน้ำร้อนปากพู่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อเสียงของอำเภอกะปง บ่อน้ำร้อนบ้านปากพู่ ตั้งอยู่ หมู่ 4 ต.ท่านา อ.กะปง จ.พังงา บ่อน้ำร้อนบ้านปากพู่ เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ โดยมีน้ำพุร้อน อุณหภูมิประมาณ 75 องศาเซลเซียส และมีธารน้ำเย็นอยู่ในสายน้ำเดียวกัน ก่อนจะไหลบรรจบกันเป็นสายเดียว เป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ และมีลักษณะแตกต่างจากบ่อน้ำพุร้อนแห่งอื่นๆ บ่อน้ำพุร้อนบ้านปากพู่ จึงสามารถเที่ยวได้ทั้งสองสไตล์ สองรูปแบบ ในสถานที่ท่องเที่ยวเดียวกัน ทั้งแช่น้ำพุร้อนเพื่อสุขภาพ และเล่นน้ำเย็นเพื่อความสนุกสนานได้อีกด้วย

   

ทางนายชูชาติ ยุทธเชี่ยวชาญ อายุ 70 ปี ชาวบ้านปากพู่ หมู่ 4 ต.ท่านา อ.กะปง จ.พังงา กล่าวว่า ชาวบ้าน และ นักท่องเที่ยว ต่างต้องการให้ภาครัฐช่วยเหลือในการซ่อมแซม สะพานไม้ข้ามลำธารเข้าสู่ บ่อน้ำร้อนปากพู่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของพื้นที่ แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านใช้สะพานไม้ดังกล่าวจำนวนมาก เดิมทีสะพานไม้นี้ชาวบ้านได้ร่วมมือกันสร้างขึ้น จากนั้นได้เสื่อมโทรมตามกาลเวลา จนปัจจุบันเป็นอันตรายอย่างยิ่ง จึงฝากหน่วยงานภาครัฐเข้ามาดำเนินการให้ด้วย

 

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา