เลย -ประกวด Miss Universe Loei 2024 สาวงามเมืองเลยสู่ระดับนางงามโลก

เลย -ประกวด Miss Universe Loei 2024 สาวงามเมืองเลยสู่ระดับนางงามโลก

 

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 31 พ.ค.67 ณ หอประชุมโรงเรียน เลยอนุกูลวิทยา บ้านฟากนา ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดการประกวด Miss Universe Thailand 2024 ถือลิขสิทธิ์โดย บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด และ Miss Universe Loei 2024 มีนาย กิตติคุณ บุตรคุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ร่วมเป็นเกียรติ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ร่วมด้วยจำนวนมากซึ่งเป็นกองประกวดที่จัดเวทีการประกวดเพื่อเฟ้นหาสาวงามตัวแทนประเทศไทยและตัวแทนจังหวัดเลย สู่การเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวด Miss Universe ซึ่งเป็นเวทีระดับโลก ในปี 2567 นี้

กองประกวด Miss Universe Loei 2024 มีวัตถุประสงค์จัดการประกวดฯ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้สาธารณชนได้รับรู้คุณค่าและความสำคัญของ สถานที่ท่องเที่ยว อาหาร ผลิตภัณฑ์ชุมชน และ Soft Power อื่นๆ ณ จังหวัดเลย โดยกำหนดการประกวด วันที่ 28 – 31 พ.ค.67 นี้ โดยมีกิจกรรม 4 วันด้วยกันเริ่มจากวันที่ 28 พ.ค.67 ผู้เข้าประกวดฯ ถ่ายภาพโปรไฟล์ และ VTR แนะนำตัว ถ่าย VTR โปรโมท โรงแรม Sponsor เดินทางไป เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เมืองเลย ถ่ายภาพสวนสาธารณะกุดป่อง สักการะศาลหลักเมืองเจ้าพ่อกุดป่อง ซ้อม บล็อกกิ้ง ไปลานพญานาค ปู่ไหลคำมา กิจกรรม ใส่บาตร ณ ลานพญานาค ปู่ไหลคำมา เดินทางไปยัง พระธาตุศรีสองรัก กราบสักการะพระธาตุศรีสองรัก อ.ด่านซ้าย เดินทางต่อไปยัง วัดโพนชัย พิพิธภัณฑ์ผีตาโขนกิจกรรมเทศกาลผีตาโขนจำลอง

 

ต่อไปกราบสักการะ “วัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมือง” อ.ภูเรือ ไปที่ถนนคนเดินเชียงคาน ทำผาสาดลอยเคราะห์ เดินแบบแฟชั่นโชว์ เปิดตัวผู้เข้าประกวด และกิจกรรม Shopping ถนนคนเดิน และไป วนอุทยานภูบ่อบิด อ.เมืองเลย 06.50 – 08.30 น. มีสาวงาม 12 คนเข้าประกวดครั้งนี้ มีรอบ 12 คน รอบ 7 คน รอบ 3 คนและรอง 2 คน ผู้เข้าประกวดได้รับรางวัลทุกคน ผลการประกวด ชนะเลิศได้รับรางวัลเงิน 100,000 บาท พร้อมมงกุฎและสายสะพายMiss Universe Thailand Loei 2024 รอบ Final Competition เพื่อค้นหาผู้ครองตำแหน่งชนะเลิศอันดับ 1 เพื่อเป็นตัวแทนจากจังหวัดเลย เข้าไปประกวดในเวที ระดับประเทศ และเป็นทูตทางวัฒนธรรมจังหวัดเลย โดยมีสาวงามเข้าประกวดความงาม และ ความสามารถ มากกว่า 12 คน และมีสาวงามที่ได้รับตำแหน่งและรางวัลต่างๆ ดังนี้
ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 และ ได้เป็นตัวแทนนางงามจากจังหวัดเลยเข้าไปกวดในเวที Miss Universe Thailand ในปีนี้คือ MUT L04 พลอย นพรัตน์ กาวิโล

 

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 และ รางวัลนางงามมิตรภาพ ได้แก่ MUT L12 เอยเอิง ศุภิสรา แสงอร่ามเรือง
รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ MUT L03 กวางตุ้ง อภิญญา กันสา
รางวัลขวัญใจไทเลย ได้แก่ MUT L11 มิล มิรา ไชยปะ
รางวัล นางงามขัวญใจช่างภาพ และ นางงามผิวสวย ได้แก่ MUT L02 รวงข้าว มุทิตา จันเต็ม
รางวัล นางงามสายมู ได้แก่ MUT L06 โรส ฐานิตา สีกวนชา

ภาพ/ข่าว​ พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร
เดวิท​ โชคชัย​ รายงาน​ 092-5259777​