สงขลา-จับจงอางกำลังกินงูเห่า เชื่อมาให้โชค

สงขลา-จับจงอางกำลังกินงูเห่า เชื่อมาให้โชค

 

วันนี้ 31 พฤษภาคม 2567 ขณะที่นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ พร้อมด้วยกู้ชีพ อบต.สะท้อน กำลังออกปฎิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ก็ได้รับแจ้งจากนายสุภัทร ตีบทอง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลข 27/1 ม.4 ต.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา ว่าขณะกำลังเดินไปเปิดวาล์วน้ำที่ใต้ต้นมังคุดข้างบ้านก็ได้หันไปเห็นหางงูอะไรก็ไม่ทราบ อยู่ไกล้กับวาล์วก๊อกน้ำ ด้วยความกลัวและตกใจ จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ให้มาช่วยจับงูให้ด้วย

   

หลังจากที่นายทวีศักดิ์ ฯ ได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.สะท้อน รีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานรุดเข้าตรวจสอบยังบ้านเลขที่ดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษฯไปถึงพบว่าเป็นหางงูจงอาง และจงอางกำลังกลืนกินงูเห่าอยู่ จึงปล่อยให้งูจงอางกินงูเห่าให้เสร็จก่อน จึงจะลงมือเข้าทำการจับงูจงอาง หลังจากที่งูจงอางกินงูเห่าเสร็จ นายทวีศักดิ์ ฯ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษฯก็ได้เข้าทำการจับงูจงอางทันที โดยใช้เวลานานประมาณ 6 นาที ก็สามารถจับงูจงอางไว้ได้นำมาวัดได้ความยาวประมาณ 2.30 เมตร จึงนำใส่กระสอบเพื่อเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไปเพื่อความปลอดภัย

   

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ จับงูจงอางไปแล้ว ชาวบ้านที่มายืนดูต่างเชื่อว่างูจงอางกำลังกินงูเห่านั้นมาให้โชค ต่างพากัน นำบ้านเลขที่ผู้แจ้งจับงูมาเป็นเลขเด็ดสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดนี้คือเลข 271 127 721 712 172 217 และ เด่น 2

 

นายปรีชา สถิตเรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา