กาฬสินธุ์พระดังหน้าคล้ายคลิปชายหัวโล้นอมนกเขาหายตัวเงียบ

พระมหาชื่อดังเจ้าอาวาสวัดป่าแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ที่หน้าคล้ายคลิปชายหัวโล้นอมนกเขาว่อนโซเชียลหายตัวเงียบ ขณะที่ชาวบ้านระบุเบื้องต้นยังไม่ปักใจเชื่อ

จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปภาพวีดีโอชายลักษณะหัวโล้นคล้ายพระสงฆ์กำลังอมอวัยเพศของผู้ชายอยู่ ซึ่งหลังจากมีการแชร์ภาพนี้ออกไป มีกระแสวิพากษ์ วิจารณ์กันอย่างมาก เพราะบุคคลในภาพดังกล่าวมีหน้าตาคล้ายกับพระชื่อดัง ระดับพระครู หรือพระมหา และยังเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์

ล่าสุดเวลา 17.00 น.วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดป่าแห่งหนึ่งใน ต.จุมจัง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นวัดที่ถูกระบุว่า พระมหาหรือพระครู และเป็นเจ้าวาสวัด ที่หน้าคล้ายชายหัวโล้นที่อมนกเขาในคลิป โดยในการลงพื้นที่มีนายรักชาติ แสนจันทร์ ปลัดอำเภอฝ่ายปกครองอำเภอกุฉินารายณ์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมตรวจสอบด้วย

 

โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบเป็นวัดป่า มีเนื้อที่กว่า 80 ไร่ ภายในวัดมีการปลูกป่า ปลูกพืชผักสวนครัว มีสวนพอเพียง และมีศูนย์เรียนรู้ ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านระบุว่า ปกติแล้วมีพระจำพรรษาที่วัดแห่งนี้ 3 รูป รวมเจ้าอาวาสด้วย แต่จากการตรวจสอบไม่พบพระสักรูป บรรยากาศล่าสุดเงียบเหงา และกุฏิปิดเงียบ โดยเฉพาะพระมหา ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสไม่อยู่วัด ซึ่งชาวบ้านระบุว่าไม่เห็นตัวเจ้าอาวาส เพราะไม่อยู่วัดหลายวันแล้ว

 

สอบถามนายจูน ปัตคาม อายุ 67 ปี ชาวบ้าน บอกว่า เบื้องต้นเท่าที่คลุกคลีกับพระมหาไม่เคยเห็นมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องแบบนี้ และเท่าที่ทราบพระมหาเป็นพระปฏิบัติดี โดยเฉพาะการได้นำความเจริญ และความรู้ในเรื่องของเกษตรพอเพียงมาสอนชาวบ้าน เพื่อนำไปความรู้ประกอบอาชีพ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ก็เคยมีเด็กผู้ชายวัยรุ่นเข้ามาอยู่ในวัด มาช่วยงานปลูกต้นไม้ ช่วยกิจกรรมที่ศูนย์เรียนรู้บ้าง แต่ล่าสุดก็ไม่มีมาแล้ว ในส่วนคลิปนั้นตนเห็นแล้ว แต่ส่วนตัวเบื้องต้นยังก็ไม่อยากปักใจเชื่อทั้งหมด เพราะต้องรอการพิสูจน์ และรอฟังพระมหาออกออกมาชี้แจงก่อนเสียก่อน
***เบลอป้ายชื่อวัดด้วยครับ***