ยะลา-เบตง ตำรวจ สภ.ยะรม จับยาบ้า แปดพันกว่าเม็ด

เบตง สว.สส. สภ.ยะรม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ค้นบ้าน จับกุมชายวัย 48 ปี พร้อมของกลางยาบ้า แปดพันกว่าเม็ด ดำเนินคดี

 


วันที่ 21 พ.ค.67 พ.ต.ท.สิทธิพันธ์ สุวรรณโณ สว.สส.สภ.ยะรม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่บ้านเลขที่ 181/45 ม.1 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา มีการมั่วสุมและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงาน จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของบุคคลที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวในช่วงเย็นและกลางคืนจะมีคนขี่รถเข้าออกอยู่ตลอดเวลาจนเป็นที่ผิดสังเกต

ทำให้เจ้าหน้าที่ให้มั่นใจได้ว่าบ้านหลังนี้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริงตามที่ได้รับแจ้ง และคงเป็นที่พัก ซุกซ่อนยาเสพติด จึงรายงานให้ พ.ต.ท.ทีปวัฒน์ ทองบุ สวญ.สภ.ยะรม รับทราบ พร้อมทั้งได้วางแผน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวชุดสืบสวนสอบสวน เข้าตรวจค้นจับกุม จนสามารถจับกุมตัว นายสิทธิชัย(นามสมมุติ)อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 392/6 ม.1 ต.ปากพนังฝั่งตะวันตก อ.ปากผนัง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 8,079 เม็ด อุปกรณ์การแบ่งจำหน่ายและอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวน เบื้องต้นรับสารภาพ ว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตน เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในชุมชนเพื่อทำให้เกิดการค้า พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ยะรม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป