ยะลา-เบตง ทลายแหล่งมั่วสุมขายยาเสพยา

เบตง วงแตก ผบ ร้อย ตชด.445 นำทีมทลายแหล่งมั่วสุม ขายยาเสพยา พบชายหญิง กำลังนั่งล้อมวงเสพยาบ้า ยาไอซ์ บนขนำในสวนผลไม้

 

วันที่ 10 พ.ค.67 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่า ที่ขนำซึ่งอยู่ภายในสวนผลไม้ บ้านกาแป๊ะกอตอนอก ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีกลุ่มวัยรุ่น ผู้ใช้แรงงานเข้าออกตลอดเวลา โดยเฉพาะช่วงเย็น ช่วงค่ำ จะมีการมั่วสุมลักลอบขายยา เสพยากันเป็นประจำ จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 รับทราบ พร้อม นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการงานการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 เข้าตรวจค้นจับกุม

 

เจ้าหน้าที่ได้ทำการวางแผน โดยแบ่งกำลังออกเป็นสองชุด ชุดแรก เข้าไปซุ่มดูอยู่ในป่าด้านหลังขนำ ก่อนที่จะวิทยุแจ้งให้อีกชุด ซึ่งนำโดย พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 เข้าทางด้านหน้า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทั้งสองชุดเข้าจับกุม มีชายยืนอยู่ด้านนอกขนำ หันมาเห็นเจ้าหน้าที่ จึงวิ่งหนีเข้าไปในป่าและอาศัยความชำนาญหลบหนีไปได้ คนที่อยู่บนขนำ ซึ่งกำลังนั่งล้อมวงเสพยากันอยู่ วิ่งหนีไม่ทัน โดนเจ้าหน้าที่รวบตัวไว้ได้ทั้งหมด

 

 

ทราบชื่อ นายสุทธิชัย (นามสมมุติ)อายุ 45 ปี น.ส.อ้อมเดือน (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี น.ส.เจนจิรา (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 4 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 3 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 1.25 กรัม อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ และอุปกรณ์การเสพยาบ้าจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบ และทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย ตชด.445 ส่วนผู้ที่หลบหนีไปได้เจ้าหน้าที่จะทำการติดตามตัวมาดำเนินคดี เพราะคาดว่าได้นำยาเสพติดวิ่งหลบหนีไปด้วยจำนวนหนึ่ง และเป็นบุคคลที่อยู่ในเป้าหมายผู้ค้ายาเสพติด

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทั้งสามรับสารภาพว่า ซื้อยาเสพติดมาจากคนในระแวกหมู่บ้าน แต่ไม่ยอมบอกว่าซื้อมาจากใคร จากนั้นก็นำมาเสพกันที่ขนำ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ขนำแห่งนี้ ทั้งผู้ค้าผู้เสพจะมามั่วสุมกันอยู่ที่ขนำแห่งนี้ จึงนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป