สงขลา-จากกรณีเพจ Drama-addict ได้โพสต์ข้อความว่าลูกเพจฝากมาครับ อันนี้ฝากคนที่รู้บอกแม่เขาหน่อยว่าเจอแบบนี้ขั้น

สงขลา-จากกรณีเพจ Drama-addict ได้โพสต์ข้อความว่าลูกเพจฝากมาครับ อันนี้ฝากคนที่รู้บอกแม่เขาหน่อยว่าเจอแบบนี้ขั้น

 

ตอนการยื่นขอเงินเยียวยาต้องทำยังไงบ้าง ลูกสาวอายุ18เดินตกท่อที่หาดใหญ่ค่ะ เข้ารักษาที่ มอ.คุณหมอว่าต้องมีขั้นคอนศัลยกรรมพลาสติกด้วย ตอนนี้ไปสอบถามยื่นเรื่องที่เทศบาลทางฝ่ายนิติกรบอกว่าต้องเสร็จสิ้นการรักษาและนำใบเสร็จไปยื่นจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบอีกหลายขั้นตอนค่ะอยากให้จ่าให้ความรู้เกี่ยวกับการยื่นเงินเยียวยา เชื่อว่าตามต่างจังหวัดมีอีกหลายเคสค่ะที่ไม่เป็นข่าว อะไรเกิดแล้วคุณแม่ไม่โทษใครค่ะ แค่ทำใจและอยากได้รับการเยียวยาค่ารักษาที่เหมาะสมค่ะขอความรู้ด้วยค่ะ คนที่ไม่ทราบว่าเกิดเหตุต้องทำยังไงมีอีกเยอะค่ะจ่าเป็นกระบอกเสียงให้คนในสังคมได้ดีและมีความน่าเชื่อถือขอบพระคุณค่ะ พร้อมกับภาพที่เป็น ท่อระบายน้ำ ซึ่งมีรอยแตกทะลุเป็นรู และภาพผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณขา มีรอยเย็บยาว จึงได้รับบาดเจ็บจากการตก ท่อดังกล่าว

จนเป็นกระแสมีการแชร์กันอย่างกว้างขวางเนื่องจากช่วงนี้มีเหตุการณ์ประชาชนตกท่อในระบบบาดเจ็บกันหลายราย ซึ่งล่าสุดหลังจากมีการแชร์กันมาก
เมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.30 น. ของวันนี้ ( 10 พฤษภาคม 2567 )นายสัมฤทธิ์ บุญรัตน์ รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ หรือ รองนุ้ย ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซอยจันทราช อนุสรณ์เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ พบว่า บริเวณจุดดังกล่าว มีการเอาไม้ มาปิด ปากรูท่อไว้ ซึ่ง ลุงดังกล่าวมีความกว้างประมาณ 30 * 30 เซนติเมตรและลึกประมาณ 50 เซนติเมตร และยังมีเหล็กเส้นที่โผล่ออกมา ด้วยดูแล้วอันตรายมาก

ทางนายสัมฤทธิ์ เปิดเผยว่า เมื่อเช้าได้พูดคุยกับนิติกรเทศบาล ทางนิติกรบอกว่า แม่ของน้องที่เกิดเหตุ เข้าไปเรียก ร้องค่าเสียหาย ที่ฝ่ายนิติกร ซึ่งทางผู้ประสบเหตุใช้สิทธิ์เบิกค่ารักษาพยาบาลของคุณพ่อที่เป็นข้าราชการ ส่วนเรื่องนอกเหนือจาก จากสิทธิ์ที่สามารถเบิกได้แล้ว เช่นค่ารักษา ค่าทำแผล ถ้าอื่นๆ ซึ่งตอนนี้ทาง เทศบาลยังไม่ได้รับใบเสร็จ เพราะการจะเบิกเงินจากเทศบาลจะต้องเอาใบเสร็จและใบรับรองแพทย์ มาให้ทางเทศบาลทำเรื่องจ่ายค่าชดเชยให้ทางนายสัมฤทธิ์ ยังเปิดเผยอีกว่า หลังจากลงพื้นที่พบว่าจุดเกิดเหตุ ปูนมันแตก ซึ่งทางช่างเทศบาลได้เข้ามาดูแล้ว และจะทำการ ซ่อมแซม สำหรับบริเวณคูระบายน้ำของทางเทศบาล ได้ทำการสำรวจซ่อมแซม โดยฝากทางชุมชนในพื้นที่ให้ช่วยกันสอดส่องดูแล โดยเฉพาะฝาท่อที่เป็นเหล็กที่มีโจรขโมยไป ได้ ฝากร้านรับซื้อของเก่า ให้ช่วยตรวจสอบด้วย

ทางนายสัมฤทธิ์ ยังเปิดอีกว่าสำหรับประชาชนที่ ได้รับ บาดเจ็บจากการตกท่อระบายน้ำ จะต้องมีภาพถ่าย ใบแจ้งความ และหลักฐานอื่นๆ โดยเฉพาะใบเสร็จ ซึ่งอาจจะต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปก่อน แล้วค่อยนำมาเบิกกับทางเทศบาล ซึ่งตอนเกิดเหตุต้องมีภาพถ่ายว่าได้ประสบเหตุจุดนั้นจริงๆ หลังจากนั้นเอาหลักฐานต่างๆไปยื่นได้ที่ฝ่ายนิติกรของเทศบาลนครหาดใหญ่
ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเปิดเผยว่าอยู่ตรงนี้มา 3 ปีไม่เคยเห็นคนตกท่อตรงนี้มาก่อน เหตุดังกล่าวก็ไม่ได้เห็นว่าตกยังไง มาเห็นอีกทีก็ได้ตกท่อไปแล้วจึงได้แจ้งรถกู้ภัยมาช่วยเหลือ

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา