อุตรดิตถ์…. นักท่องเที่ยวแห่กราบไหว้ขอโชค ปู่พญาอนันตนาคราช และ องค์ปู่พญาศรีสุทโธ พร้อมกราบพระพุทธรูป ปางสะดุ้งมาร 36 องค์ 36 เฉดสี เพื่อความเป็นสิริมงคล

อุตรดิตถ์…. นักท่องเที่ยวแห่กราบไหว้ขอโชค ปู่พญาอนันตนาคราช และ องค์ปู่พญาศรีสุทโธ พร้อมกราบพระพุทธรูป ปางสะดุ้งมาร 36 องค์ 36 เฉดสี เพื่อความเป็นสิริมงคล

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศูนย์ศิลป์สมาธิ มูลนิธิบุญภาวนา หมู่ 5 ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นางพนิดา บุญมาสืบ อายุ 64 ปี อาชีพข้าราชการครูบำนาญ พร้อมด้วยเพื่อนข้าราชการครู ได้นำไข่ไก่สด 99 ฟอง ข้าวสาร 2 กระสอบ/ 5 กิโลกรัม น้ำดื่ม จำนวน 1 แพ็ค มาถวายองค์ปู่พญาอนันตนาคราช และ องค์ปู่พญาศรีสุทโธหรือนาคาธิบดีสีสุทโธ หลังจากขอพรองค์ปู่ ขอให้มีโชคมีลาภ จากการเสี่ยงดวงซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล และซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เอาไว้จำนวน 5 ใบ ถูกเลขท้าย 3 ตัว

วันนี้ได้ฤกษ์ดี จึงชักชวนเพื่อนข้าราชการครูมากราบไหว้ขอพร หลังจากที่ตนเองเคยขอพรประสบความสำเร็จมาแล้วและได้ตามที่ตั้งใจไว้ หลังกราบไหว้ถวายสิ่งของเสร็จแล้ว จึงพร้อมใจกันเดินไปยังที่บริเวณองค์ปู่พญาอนันตนาคราช และ องค์ปู่พญาศรีสุทโธ ที่มีความสูงประมาณ 10 เมตร ความยาวประมาณ 30 เมตร ยกมือกราบไหว้และลูบไล้ที่บริเวณท้องขององค์ปู่พญาอนันตนาคราช และ องค์ปู่พญาศรีสุทโธ กล่าวขอพรให้ครอบครัวมีความสุข สมหวังในสิ่งที่คิดและตั้งใจเอาไว้ และขอพรขอให้ได้โชคลาภก้อนใหญ่ จะกลับมากราบไหว้องค์หลวงปู่อีกครั้งหนึ่ง สำหรับเลขที่ตั้งใจซื้องวดนี้ เลข 29 เป็นเลของค์ปู่พญาอนันตนาคราช และ องค์ปู่พญาศรีสุทโธ

และตรงกับวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร โดยหาซื้อเลข 29-92 งวดประจำวันที่ 2 พฤษาคม 2567 เชื่อว่าปู่พญานาคราชจะให้โชคงวดนี้ จากนั้น เข้ากราบไหว้พระพุทธรูปปางสะดุ้งมาร จำนวน 36 องค์ 36 เฉดสี แยกจากแม่สี 3 สี อาทิ แดง เหลืองและน้ำเงิน ตามที่ศิลป์ใช้ในการวาดรูปผสมออกมาเป็น 36 เฉดสี ลงในองค์พระพุทธรูป จำนน 36 องค์ กลายเป็นศิลปะด้านพุทธศิลป์ออกมาได้อย่างสวยงาม ไม่เคยพบเห็นที่ใดมาก่อนและเชื่อว่าเป็นพระพุทธรูป 36 องค์ 36 เฉดสีนี้ มีที่เดียวหรือหนึ่งเดียวในประเทศไทย อยู่บริเวณใกล้กับองค์ปู่พญาอนันตนาคราช และ องค์ปู่พญาศรีสุทโธ โดยมีนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์และต่างจังหวัด เข้ามากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลเป็นจำนวนมาก

ขอเชิญชวนให้ทุกคนได้ลองแวะมากราบไหว้องค์ปู่พญาอนันตนาคราช และ องค์ปู่พญาศรีสุทโธ ที่หลายคนขอพรแล้วประสบความสำเร็จ พร้อมกราบไหว้พระพุทธรูป 36 เฉดสี มีสีประจำวันของทุกคน รวมถึงความหมายของสีแต่ละสี อาทิ สีแดง แสดงถึงความรัก ความปรารถนาดี, สีส้มแสดงถึงความมีพลัง ความกระตือรือร้น, สีเขียวแสดงถึงความเป็นธรรมชาติ ความเยือกเย็น และสีดำแสดงถึงความลึกลับ ความกล้าหาญ
“ พระพุทธรูปแต่ละสีมีความสวยสดงดงาม ไม่เคยพบเห็นที่ใดมาก่อน เชื่อว่าเป็นพระพุทธรูป 36 เฉดสี มีแห่งเดียวในประเทศไทย ที่หลายคนไม่เคยพบ ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ได้มาเห็นที่แห่งนี้ อยากให้มากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบในการฝึกกสิณหรือฝึกสมาธิ ต้องไม่พลาดแวะมาที่นี่”