กาฬสินธุ์-ออกหมายจับ “แฟนเก่า” ไล่ยิง “แฟนใหม่” เจ็บสาหัสนอนห้องไอซียู

พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ติดตามความคืบหน้าคดีคนร้าย “แฟนเก่า” ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหาย “แฟนใหม่” เหตุหึงหวง แกะรอยไล่ล่าตามไทม์ไลน์ทราบตัวคนร้าย และยื่นเรื่องต่อศาลออกหมายจับ 3 คน ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

จากกรณี โจ๋โหด! “แฟนเก่า” ขับรถไล่ยิง “ผู้บ่าวใหม่” อดีตสาวคนรัก เจ้าหน้าที่คาดปมแค้นชู้สาวก่อนหลบหนี เหตุเกิดที่ถนนสายบ้านดอนขี้เหล็ก ต.อุ่มเม่า มาตามเส้นทางบ้านเสียว-บ้านโคกศรี อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กลางดึกวันที่ 11 เม.ย.67 มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือนายนิพนธ์ ถิตย์ถนอม หนุ่มเทศบาลตำบลหลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นแฟนใหม่ของนางสาวนก ได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยนายชยพล วัชรอุดมกุล นายกสมาคมกู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ และอาสากู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ เข้าปฐมพยาบาลยื้อชีวิต นำส่งและรักษาในห้องไอซียู รพ.กาฬสินธุ์ ขณะที่ผู้ก่อเหตุคือนายเอก(นามสมมุติ) แฟนเก่าของนางสาวนกหลบหนีไป สันนิษฐานสาเหตุจากปมแค้นและหึงหวง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด เร่งแกะรอยไล่ล่า ก่อนพบรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุจอดอยู่ในบ้านสวนหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองตอกแป้น จึงทำการตรวจยึด ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น


วันที่ 17 เมษายน 2567 พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวนับเป็นเหตุอุกอาจมาก สร้างความหวาดผวาเสียขวัญ ต่อประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เกิดความเสียหายต่อร่างกายและทรัพย์สิน ทั้งนี้ หลังได้รับรายงาน ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด โดยเฉพาะพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และแกะรอยไล่ล่าคนร้าย ให้สรุปผลเร็วที่สุด เพราะเรื่องนี้ไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย


พล.ต.ต.ตรีวิทย์กล่าวอีกว่า ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 เม.ย.67 ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. จึงได้เดินทางมาที่ สภ.ยางตลาด เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 เม.ย.67 เวลาประมาณ 23.30 น. โดยมี พ.ต.อ.สมยศ ศรีพระคุณ ผกก.สภ.ยางตลาด พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปฏิวัติ ประวิเศษ รอง ผกก.(สอบสวน) และ ร.ต.อ.สนิท ภูยางดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยางตลาด พนักงานสอบสวน เสนอความคืบหน้าของคดี


“ทั้งนี้ ได้ทำการสอบสวนปากคำพยาน 2 ปาก จนสามารถจับไทม์ไลน์ได้และทราบตัวคนร้ายแน่ชัดแล้ว จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวน รีบยื่นเรื่องต่อศาล เพื่อให้ออกหมายจับกลุ่มคนร้ายเบื้องต้นจำนวน 3 คน ประกอบด้วยนายเอก เพื่อนนายเอก (คนขับรถ) และนางสาวนก ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าโดยไต่ตรองไว้ก่อน ซึ่งสาเหตุมาจากปมชู้สาว เมื่อศาลออกหมายจับให้แล้ว ให้ฝ่ายสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป” พล.ต.ต.ตรีวิทย์กล่าวในที่สุด