ลำปาง- “ซีพีทำดี​ บริจาคโลหิต” CP Blood Donation Day

ลำปาง- “ซีพีทำดี​ บริจาคโลหิต” CP Blood Donation Day

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567 เหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดกิจกรรม “ซีพีทำดี​ บริจาคโลหิต CP Blood Donation Day“ ร่วมบริจาคโลหิต อวัยวะ และดวงตา เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯบรมราชกุมารี องค์อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมายุ 69 พรรษา ในวันอังคารที่ 2 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น. โดยมีนายชัชวาลย์​ ฉายะบุตร​ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เดินทางเป็นประธานในพิธี

พร้อมด้วย รศ.ดร.สุพรรณี​ ฉายะบุตร​ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง พล.ต.ต.​ ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง คุณศิวิไล นวตระกูลพิสุทธิ์ ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง นายธนารัฐ​ สายเทพ​ นายอำเภอเมืองลำปาง​ และนางธัญญารัตน์ สายเทพ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง​ ร่วมให้กำลังใจจิตอาสาและประชาชนที่มาร่วมบริจาคฯ​ ณ อาคารบุญชูตรีทอง​ โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย

ทั้งนี้เพื่อจัดหาโลหิตให้มีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย กระตุ้นให้ประชาชนทั่วไปตระหนักและให้ความสำคัญในการบริจาคโลหิตเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้มีผู้บริจาคเลือดกว่า 300 ยูนิต และบริจาคอวัยวะ​ 40​ คน​ บริจาคดวงตา​ 37 คน​ ส่งให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย นำไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วย ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และเพื่อใช้ในการรักษาพยาบาลให้รอดพ้นจากความตายต่อไป

 

ภาวินันท์​ บุตร​หล้า​ รายงาน