ปทุมธานี “นายกอู๋” เป็นประธานมอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาระดับอาชีวศึกษา ปริญญาตรี ประจำปีงบประมาณ 2566 (ภาคเรียนที่ 2/2566)

ปทุมธานี “นายกอู๋” เป็นประธานมอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาระดับอาชีวศึกษา ปริญญาตรี ประจำปีงบประมาณ 2566 (ภาคเรียนที่ 2/2566)

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมบุษกรภิรมย์ ชั้น 3 อาคารป้องกันและบรรเทาสารภัย เทศบาลเมืองบางกะดี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานีนายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล(นายกอู๋) นายกเทศมนตรีเมืองบางกระดี ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีและระดับอาชีวศึกษา จากเงินกองทุน CSR สถานประกอบการในเมืองบางกะดี โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางกะดี คณะกรรมการพิจารณากองทุนการศึกษา คณะกรรมการกองทุน CSR สถานประกอบการ ผู้แทนสถานประกอบการ วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีกันอยากคึกคัก

ด้านนายเฉลียว วิเศษศรี ผู้อำนวยการกองการศึกษา กล่าวว่า กองทุน CSR สถานประกอบการในเมืองบางกะดีก่อตั้งมาเมื่อ พ.ศ.2553 โดยได้รับความร่วมมือจากสถานประกอบการ ทั้งในอุตสาหกรรมบางกะดีและนอกอุตสาหกรรมบางกะดี มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้บริการสาธารณประโยชน์แก่ประชาชน ส่งเสริมสนับสนุนรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่ดีและเพื่อให้สถานประกอบการได้มีส่วนร่วมในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมโดยการให้ความร่วมมือส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมต่างๆเช่นด้านการศึกษาศาสนา วัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่นรวมถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ต่อมาเทศบาลเมืองบางกะดีนำโดยนายกธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล มีแนวคิดพัฒนาต่อยอดภายใต้โครงการกองทุนศึกษาบริจาค CSR สถานประกอบการในเมืองบางกะดีให้ครบวงจร เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา

จึงร่วมกันหารือกับสถานประกอบการและวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีเพื่อให้ผู้ปกครองได้ทรงบุตรหลานเข้าศึกษาต่อในระดับอาชีวศึกษาเป็นการลดภาระการค่าใช้จ่ายของพ่อแม่พี่น้องผู้ปกครอง และจบออกมามีโอกาสมีงานรองรับพอที่จะสามารถช่วยเหลือครอบครัวได้โดยเร็วโดยมีความร่วมมือกันในการทำ MOU ระหว่างเทศบาลเมืองบางกะดี สถานประกอบการ 22 แห่งและวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี เพื่อรับนักศึกษาเข้าศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)และ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) ให้สามารถเข้าฝึกงานกับสถานประกอบการได้ตามสถานประกอบการโดยได้รับการสนับสนุนเงินทุนจากกองทุน CSR ที่เทศบาล เมืองบางดีได้จัดสรรให้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล หรือนายกอู๋ นายกเทศมนตรีเมืองบางกระดี กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มามอบทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีและระดับอาชีวศึกษา จากเงินกองทุน CSR สถานประกอบการในเมืองบางกะดีในวันนี้ ซึ่งกระผมคิดว่าทุกท่านที่มาร่วมพิธีมอบทุนในวันนี้ ก็คงรู้สึกยินดีกับนักศึกษาที่ได้รับทุน โดยทุกคนได้ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติมาจากคณะกรรมการขอให้นักศึกษาทุกคน ดำรงตนอยู่ในความพากเพียรพยายามสำเร็จการศึกษา มีมานะอดทนใช้ชีวิตในสังคมตามความเหมาะสมเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติต่อไป สุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณรองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีและผู้บริหารสถาบันสถาบัน ผู้บริหารสถานประกอบการทุกแห่ง ที่ได้ดำเนินโครงการที่เป็นประโยชน์และแสดงถึงการมีส่วนร่วมของภาครัฐและเอกชน และกระผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะดำเนินการต่อไปเพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสทางการศึกษาสืบไป

ภาพ/ข่าว วะจะนะชัย วาจาพารวย/รายงาน