ยะลา-เบตง ชาวบ้านแจ้งจับวัยรุ่นมั่วสุมขายยาบ้า

เบตง เจ้าหน้าที่ ตชด. ซุ่มดูพฤติกรรมวัยรุ่นที่ชอบนั่งจับกลุ่มมั่วสุม ก่อนรวบพร้อมของกลางยาบ้า รับสารภาพ ไปซื้อยาบ้าจากคนรู้จักในหมู่บ้านติดชายแดน แล้วนำมาแบ่งขายให้คนรู้จัก


วันที่ 17 ม.ค.67 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.445 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บริเวณศาลาประชาคม ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นไปนั่งมั่วสุม และมีการลักลอบจำหน่าย นัดส่งยาเสพติดกันบริเวณนี้เป็นประจำ จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 รับทราบ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการงานการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 ไปซุ่มดูพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบมารวมกลุ่มนั่งบริเวณนี้


ต่อมา ได้มี นายมูฮัมหมัด อายุ 27 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน กงบ 797 เบตง เข้ามาจอด ซึ่งตรงกับที่ชาวบ้านแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบของกลางยาบ้าจำนวน 21 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบกดปิดเลือนเปิด จำนวน 1 ถุง ชั่งน้ำหนักรวมทั้งหีบห่อประมาณ 2.95 กรัม ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ข้างหลังทางขวา โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Redmi Note 11 สีฟ้า ซึ่งใช้ในการติดต่อซื้อขายยาเสพติด ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้น วัยรุ่นที่นั่งอยู่บริเวณใกล้เคียงหลายกลุ่ม ก็รีบขี่รถจักรยานยนต์หายออกไปกันหมด บางคนขี่รถเข้ามา พอเห็นเจ้าหน้าที่ ก็รีบขี่รถออกไปอย่างรวดเร็ว


จากการสอบถามเบื้องต้น รับสารภาพ ยาบ้าที่ถูกจับกุม ตนพึ่งไปซื้อมาจากคนรู้จักในหมู่บ้านติดชายแดนจำนวน 21 เม็ดใน ราคา 1,000 บาท ซึ่งยาบ้าส่วนหนึ่ง (10 เม็ด) เพื่อนฝากซื้อ ตนก็คิดเงินเพื่อนในราคา 550 บาท และกำลังจะนำมาส่งให้เพื่อน และยังรับอีกว่า บริเวณนี้มักมีการนัดส่งยากันเป็นจำ เพราะเป็นพื้นที่ที่ผู้คนไม่พลุกพล่านและเป็นที่ลับตาคน เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต,ขับขี่ยานพาหนะขณะมีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป