พังงา-หนุ่มใหญ่คับแค้นใจแบกลูกซองซันโวคนงานสวนปาล์มดับ

พังงา-หนุ่มใหญ่คับแค้นใจแบกลูกซองซันโวคนงานสวนปาล์มดับ

 

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 00.05 น. พ.ต.ต.สิริชัย ธำรงเตชะวรกุล พงส.เวร สภ.กะปง จ.พังงา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนถูกยิงตาย ภายในบ้านเลขที่ 114 บ้านศรีราชา หมู่ 4 ต.รมณีย์ อ.กะปง จว.พังงา จึงเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะปง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดพังงา แพทย์เวร รพ.กะปง กำนันตำบลรมณีย์ ฝ่ายปกครอง และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมฆาธรรมสถานตะกั่วป่า

เบื้องต้น พบนายสมบัติ มานะทน คนงานสวนปาล์มน้ำมัน นอนคว่ำหน้าทับเสื่อ(ที่นอน) สภาพ ไม่ใส่เสื้อ ใส่กางเกงวอร์มสีกรมท่าแถบเหลือง เสียชีวิตบริเวณหน้าประตูหลังภายในบ้านที่เกิดเหตุ มีร่องรอยกระสุนปืนลูกซอง ที่สีข้างด้านขวา หน้าอก และตามลำตัว มีข้าวของกระจัดกระจาย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพ พร้อมนำร่างไปเก็บไว้ที่ รพ.กะปง และบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ต่อมาในช่วงเดียวกัน ( 5 ธ.ค.66 ) นายพงศ์ศักดิ์ ต่างเพ็ง (ผู้ต้องหา) อายุ 55 ปี ติดต่อมอบตัวกับทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะปง และ กำนันตำบลรมณีย์ โดยนั่งรอมอบตัวที่ขนำห่างจากที่เกิดเหตุประมณ 500 เมตร พร้อมรับสารภาพว่า ตนเองได้ใช้ปืนยาวลูกซอง 5 นัด ยิงนายสมบัติ มานะทน (ผู้ตาย) ถึงแก่ความตาย ในบ้านเลขที่ 114 หมู่ 4 ต.รมณีย์ อ.กะปง จว.พังงา ส่วนมูลเหตุ เกิดจากมีความขัดแย้งเรื่องชู้สาว ที่ผู้ตายหึงหวงว่าเมียเป็นชู้กับตนเอง และมีปากเสียงกันในช่วงเช้าวันที่ 4 ธ.ค.66 โดยตนเองปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นชู้ และรู้สึกเจ็บแค้นจากการดูหมิ่นจากนายสมบัติ (ผู้ตาย) จึงบุกเข้าไปในที่พักนายสมบัติและใช้อาวุธปืนลูกซองยาว ยิงใส่ขณะนอนอยู่ภายในบ้านที่เกิดเหตุ

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา