พบศพชาย เปลือยกายลอยเกยหาดเกาะล้าน มีบาดแผลศีรษะแตกมีรอยเขียวช้ำทั้งตัว กางเกงถลกลงมาอยู่ที่ขา

พบศพชาย เปลือยกายลอยเกยหาดเกาะล้าน มีบาดแผลศีรษะแตกมีรอยเขียวช้ำทั้งตัว กางเกงถลกลงมาอยู่ที่ขา


เมื่อเวลา 12.00 น. ( 27 พ.ค. 66 ) พ.ต.ต.อิทธิกร สายกระโทก สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ พบศพผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ บริเวณชายหาดใกล้หน้าผา “ผาหน้ายักษ์” ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง.ผกก.สส. ตำรวจฝ่ายสืบสวน แพทย์เวร ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ ตำบลบ้านเกาะล้านเมืองพัทยา และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา รุดไปทำการตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ ต้องเดินเท้า จากชายหาดแสมสารบ้านเกาะล้าน ลัดเลาะไปตามแนวชายฝั่ง เป็นระยะทางเกือบ 1 กม. จนมาถึงใกล้กับ หน้าผา ผาหน้ายักษ์ ซึ่งบริเวณดังกล่าว เป็นพื้นหาดทรายและโขดหิน ตรวจสอบพบศพชายไทย อายุประมาณ 40-50 ปี สภาพศพนอนหงาย ท่อนแขนด้านขวาฝังอยู่ใต้พื้นทราย ตั้งแต่นิ้วมือถึงหัวไหล่ ใบหน้าและตามหน้าท้องมีร่องรอยเขียวช้ำ ศีรษะบริเวณท้ายทอยด้านซ้ายมีบาดแผลแตกกว้างประมาณ 1 ซม. สภาพเปลือยกายล่อนจ้อน กางเกงถูกถลกลงมากองรวมกันอยู่บริเวณข้อเท้า

โดยตรวจสอบ ว่าผู้ตายสวมใส่กางเกงถึง 4 ชั้น ตัวแรกเป็นกางเกงบล็อกเซอร์สีกรมท่า ตัวที่สองเป็นกางเกงขาสั้นสีดำมีลายขาวสลับแดง ตัวที่สามเป็นกางเกงขายาวผ้าบางสีแดงลายรูปช้าง ตัวที่สี่เป็นกางเกงยีนส์ขายาว สวมถุงเท้า 2 ชั้น สีดำ 1 คู่ สีเทา 1 คู่ และสวมใส่ร้องเท้าผ้าใบสีเทา อีกทั้งยังพบเสื้อแขนยาวสีเขียวขี้ม้า 1 ตัว กองห่างจากศพประมาณ 3-4 เมตร ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


ด้านแพทย์ ประจำศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ บ้านเกาะล้าน เปิดเผยในเบื้องต้นว่า จากชันสูตร คาดว่าผู้ตายเสียชีวิตมาแล้ว 7-24 ชม. โดยมีของเหลวไหลออกมาบริเวณช่องปาก มีบาดแผลแตกบริเวณท้ายทอยด้านซ้าย และ ร่องรอยเขียวช้ำตามร่างกาย โดยไม่ฟันธงว่าเสียเพราะสาเหตุใด โดยต้องส่งศพผ่าชันสูตร เพื่อสรุปการที่แน่ชัด


พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า ตำรวจเองยังไม่สามารถชี้สาเหตุการตายได้ โดยยังมีปริศนา และ ข้อสงสัยหลายอย่างที่ต้องสืบสวนหาข้อเท็จจริง ส่วนบาดแผลแตกบนศีรษะของผู้ตาย พบว่ามีความสอดคล้องกับก้อนหินที่ฝังอยู่ในพื้นทราย โดยในเบื้องต้น ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน เร่งหาข้อมูลว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน พร้อมทั้งต้องรอผลผ่าชันสูตรศพ จากสถาบันนิติเวช ถึงจะคลี่คลายสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645