นราธิวาส-ผบ.ฉก.นราธิวาส ตรวจเยี่ยมฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล( ชคต.) กายูคละ อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เน้นย้ำปฎิบัติงานด้วยความ ไม่ประมาท ต้องตื่นตัวอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าหมาย

นราธิวาส-ผบ.ฉก.นราธิวาส ตรวจเยี่ยมฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล( ชคต.) กายูคละ อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เน้นย้ำปฎิบัติงานด้วยความ ไม่ประมาท ต้องตื่นตัวอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าหมาย

ที่ฐานปฎิบัติการ ชุดคุ้มครองตำบล( ชคต.) กายูคละ อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) พร้อมทั้งให้กำลังใจ พบปะพูดคุย มอบแนวทางการปฏิบัติงานเชิงรุกในการดูแลหมู่บ้าน ชุมชน แก่เจ้าหน้าที่ ชุดคุ้มครองตำบล พร้อมทั้งมอบนโยบายมาตรการความปลอดภัยของกำลังพล ต้องปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท เพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าหมาย โดยมี พันเอกภาคิน เกื้อกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ปลัดตำบลกายูคละ /หัวหน้าชุดคุ้มครองกายูคละ ตลอดจน ผู้นำท้องถิ่น ร่วมให้การต้อนรับ และร่วมประชุม

ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว กล่าวว่า วันนี้ที่ได้มาเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าประจำชุดคุ้มครองตำบลในการปฏิบัติหน้าที่ ณ ฐานปฏิบัติการ เพื่อมอบนโยบายการปฎิบัติงาน พร้อมทั้งให้คำแนะนำเกี่ยวกับหลักการปฏิบัติทางยุทธวิธี เพื่อให้กำลังพลมีความเข้าใจ และไม่ให้เกิดความประมาทในเเต่ละภารกิจ อีกทั้งสามารถดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน รวมทั้งควบคุมพื้นที่รับผิดชอบได้อย่างปลอดภัย การจัดแผนการรักษาความปลอดภัยตำบล หมู่บ้าน การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด, แผนป้องกันเหตุ, แผนเผชิญเหตุ, แผนป้องกันเหตุแผนการปฏิบัติการเมื่อมีภาพข่าวสารความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง, แผนระงับเหตุโดยดำเนินการตามกรอบแนวทางยุทธศาสตร์ประชาชนมีส่วนร่วม, การแก้ไขข้อบกพร่องตามเกณฑ์มาตรฐาน 5 ด้าน ทั้งด้านกายภาพ, ด้านกำลังคน, ด้านการปฏิบัติงานด้านข้อมูลพื้นฐานของพื้นที่, ด้านความเข้มแข็งของชุมชน พร้อมทั้งได้สอบถามปัญหา ข้อขัดข้องในการปฎิบัติงาน รวมถึงสถานการณ์ในพื้นที่

รวมถึงการรักษาความปลอดภัยฐานปฏิบัติการฯ ตามแผนมาตรการระวังป้องกันฐานปฏิบัติการ 7 ขั้นตอน ( 3 นอก 4 ใน ) ที่สำคัญให้ปฏิบัติตามนโยบายสั่งการของพลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่ได้ฝากความห่วงใยมาถึงเจ้าหน้าที่ทุกนาย และให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ให้มีความอดทนปฏิบัติหน้าที่เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มความสามารถ ขอให้ทุกคนใช้ความระมัดระวัง และต้องมีความพร้อมในการใช้อาวุธประจำกายอยู่ตลอดเวลา เพิ่มมาตรการป้องกันฐานปฏิบัติการ ที่สำคัญต้องมีการติดตามข้อมูลด้านการข่าวต่อเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เน้นย้ำให้มีการซักซ้อมแผนฉุกเฉินกรณีเกิดเหตุต่างๆ อย่างเข้มงวด และมีความรู้ ความเข้าใจในแผนการปฏิบัติงานเป็นอย่างดี ตลอดจน ได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฎิบัติงานต่อไป

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส