นราธิวาส-สงกรานต์สุไหงโก-ลกคึกคัก ประชาชนแต่งกายด้วยผ้าไทยที่มีลวดลายสีสันสวยงามร่วมกิจกรรมและรำวงสงกรานต์ปลุกความคึกคักเมืองชายแดน

นราธิวาส-สงกรานต์สุไหงโก-ลกคึกคัก ประชาชนแต่งกายด้วยผ้าไทยที่มีลวดลายสีสันสวยงามร่วมกิจกรรมและรำวงสงกรานต์ปลุกความคึกคักเมืองชายแดน

กิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส “สืบสานสงกรานต์วิถีไทย ร่วมสานใจ สู่สากล” เป็นไปอย่างคึกคัก ตั้งแต่ช่วงเช้านายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก พร้อมนางอุไรวรรณ บัวอ่อน สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนราธิวาส/กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนได้ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ และสรงน้ำพระพุทธรูปเพื่อความเป็นสิริมงคล


จากนั้นนางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก ได้นำขบวนแห่นางสงกรานต์และคณะรำวงซึ่งมาจากชุมชนไทยพุทธและชมรมต่างๆในพื้นที่เดินแห่รอบเมือง ตลอด2 ข้างทางได้มีประชาชนในพื้นที่ และชาวมาเลเซียร่วมชมบรรยากาศพร้อมสาดน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน และพิเศษสำหรับปีนี้ที่ถือเป็นการรวมตัวของนางรำจากชุมชนไทยพุทธและชมรมต่างๆในพื้นที่ที่แต่งกายด้วยเสื้อผ้าไทยที่มีลวดลายสีสันสวยงามเข้ากับเทศกาลสงกรานต์มาร่วมรำวงเพื่อสร้างบรรยากาศความสุขรับวันปีใหม่ไทยอย่างสนุกสนาน


นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก กล่าวว่า ปีนี้สถานการณ์โรคโควิด-19 คลี่คลายลงแล้ว จึงอยากสร้างบรรยากาศความสุขให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ ตามนโยบายรัฐบาลที่มุ่งให้ภาครัฐในระดับพื้นที่ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าและการท่องเที่ยว ได้เห็นประชาชนในพื้นที่มีความสุข นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาร่วมสนุกเป็นจำนวนมาก รู้สึกดีใจมากเพราะคาดว่าจะช่วยทำให้มีเงินสะพัดในพื้นที่เป็นจำนวนมาก โอกาสนี้ขออวยพรให้ประชาชนมีความสุข มีความเจริญรุ่งเรืองเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ของไทย

ภาพ/ข่าว มาหามะ ดือเลาะ นราธิวาส ทีมข่าว ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา