สุโขทัย-โครงการผ้าไทยใส่ให้สนุก พาชม ชิม ช้อปสวนมะยงชิดเพื่อส่งเสริมการตลาดสุโขทัย

สุโขทัย-โครงการผ้าไทยใส่ให้สนุก พาชม ชิม ช้อปสวนมะยงชิดเพื่อส่งเสริมการตลาดสุโขทัย

นางพร้อมจันทร์ ทีคะสุข รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยนางสาวพัชรอร วงศ์กำแหง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมหัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่ดำเนินกิจกรรม “ผ้าไทยใส่ให้สนุก บุกสวนมะปราง” ที่สวนลุงบก ตำบลวัดเกาะ อ.ศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย เพื่อสนับสนุนยอดจำหน่ายมะปราง หรือมะยงชิดให้เกษตรกรชาวสวนพื้นที่ตำบลสามเรือน รวมทั้งอีกหลายๆพื้นที่ของจังหวัดสุโขทัย ที่ทำสวนมะชงชิด มะปรางไข่ เป็นแหล่งเพราะปลูกมะปรางไข่ออกรสหวาน อร่อย เป็นที่นิยมและต้องการของตลาด

ซึ่งแปลงใหญ่ของอำเภอศรีสำโรงก็เป็นแปลงที่ได้รับความนิยมติดตลาด เพื่อสนับสนุนและร่วมประชาสัมพันธ์ การจำหน่ายผลผลิตให้แก่กลุ่มเกษตรกร ซึ่งในฤดูกาลนี้มีผลผลิตมะยงชิดออกเป็นจำนวนมาก มะยงชิดหรือมะปรางไข่มีผลใหญ่เท่าไข่ไก่ จัดเป็นผลไม้หน้าร้อน ที่มีรสชาติติดเปรี้ยวออกหวานถูกใจ และมีวิตามินสูงและเบต้าแคโรทีนที่สูงแล้ว ยังมีแคลอรีที่ต่ำ เหมาะสำหรับสายสุขภาพ และของฝาก

และยังเป็นการส่งเสริมการแต่งกายด้วยผ้าไทย ขับเคลื่อนโครงการ”ผ้าไทยให้สนุก” นุ่งผ้าไทย สะพายย่ามผ้าไทย ซึ่งสามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ จากผ้าทอพื้นเมืองของจังหวัดสุโขทัยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและ นิยมสวมใส่มากขึ้น ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุโขทัย โทร 055 616194 หรือ สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย กลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน หรือติดต่อซื้อมะยงชิดที่เบอร์โทร 080-508-2882

สุริยา ด้วงมา / สุโขทัย ส่ง 081-2844862