คนรักสุขภาพสาย “ซูมบ้า” เกือบสองร้อย ร่วมกิจกรรม “ZUMBA PARTY CHARITY” รายได้ทั้งหดมช่วยเหลือเด็กพิการซ้ำซ้อนบ้านครูบุญชู ดึงศิลปินชาวโคลัมเบีย ร่วมสร้างสีสัน

คนรักสุขภาพสาย “ซูมบ้า” เกือบสองร้อย ร่วมกิจกรรม “ZUMBA PARTY CHARITY” รายได้ทั้งหดมช่วยเหลือเด็กพิการซ้ำซ้อนบ้านครูบุญชู ดึงศิลปินชาวโคลัมเบีย ร่วมสร้างสีสัน

ที่บริเวณลาน สไมล์ แลนด์ ถนนเพ็ชรตระกูล ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี บรรดาคนรักสุขภาพสาย “ซูมบ้า” แต่งกายด้วยสีสันสดใส เข้าร่วมกิจกรรม “ZUMBA PARTY CHARITY” ซึ่งจัดโดยนางสาวนันทนา ฉายแสง หรือ “หญิง ซูมบ้า ไทยแลนด์” ร่วมกับ MUSCLE FACTORY PATTAYA และพันธมิตร เพื่อนำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายส่งมอบให้กับมูลนิธิบ้านครูบุญชูเพื่อเด็กพิเศษ เพื่อช่วยเหลือ ด.ช.พลดนัย ทองอ่อน หรือน้องยาหยี อายุ 4 ขวบ

มีอาการตามองไม่เห็น หูไม่ได้ยิน ส่งผลให้ไม่สามารถพูดได้ โดยทางมูลนิธิฯ และทีมงาน ได้พาน้องไปพบคุณหมอเพื่อปรึกษาถึงแนวทางการรักษาเบื้องต้น คุณหมอแจ้งว่า สามารถช่วยทำการรักษาดวงตาได้ 1 ข้าง ใหกลับมามองเห็น และหู 1 ข้าง ให้กลับมาได้ยินอีกครั้งหนึ่งได้ สำหรับกิจกรรมในวันนี้นางบุญชู ม่วงไหมทอง ประธานมูลนิธิบ้านครูบุญชูเพื่อเด็กพิเศษ ได้พาทีมงานและเด็ก ๆ เข้าร่วมกิจกรรม เมื่อ 19 มี.ค.66 ที่ผ่านมา


สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานมีครูสอนซูมบ้าจากหลายสถาบัน สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวที พร้อมผู้ใหญ่ใจดีร่วมสนับสนุนอาหารและเครื่องดื่มภายในงาน อาทิ ร้านเกี๊ยวซ่า BUY EAT ZONE, บริษัท กีวี รถเช่า จำกัด สนับสนุนน้ำดื่มสมุนไพรและลูกชิ้นพล่ายำ เป็นต้น สำหรับยอดบริจาคที่ได้จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 80,000 บาท ซึ่ง “ครูหญิง” จะเป็นตัวแทนส่งมอบให้กับมูลนิธิบ้านครูบุญชูต่อไป


(สัมภาษณ์ :- นันทนา ฉายแสง ผู้จัด “ZUMBA PARTY CHARITY”)
นอกจากนี้ยังมี Mr. Chicokeys (มิสเตอร์ ชิโคกีส์) ศิลปินชาวโคลัมเบีย ที่มาลงหลักปักฐานในประเทศไทย มาร่วมสร้างสีสันภายในงานอีกด้วย ซึ่งทุกคนสามารถติดตามผลงานมิสเตอร์ ชิโคกีส์ ได้ทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก อาทิ TIKTOK, Youtube, Facebook, หรือ Google โดยเข้าไปที่ชื่อ Chicokeys
(สัมภาษณ์ :- Mr. Chicokeys ศิลปินชาวโคลัมเบีย)

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645