เพชรบูรณ์- คนร้ายใจบาป นำยาเบื่อสอดไส้ลูกชิ้น วางกระจายภายในสวนผลไม้ หวังปลิดชีพหมา ตายไป 1 ตัว รอดตาย 1 ตัว

เพชรบูรณ์- คนร้ายใจบาป นำยาเบื่อสอดไส้ลูกชิ้น วางกระจายภายในสวนผลไม้ หวังปลิดชีพหมา ตายไป 1 ตัว รอดตาย 1 ตัว

ได้รับแจ้งจาก นางประนอม ยอดรัก อายุ56ปี อยู่บ้านเลขที่14/1 หมู่ 2 บ้านวังสมบัติ ต.วังหิน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ว่าสุนัขที่เลี้ยงเอาไว้เฝ้าสวน ถูกคนร้ายใจบาป นำยาเบื่อยัดไส้ลูกชิ้น มาวางดักไว้ตามจุดต่างๆในสวน จนสุนัขที่เลี้ยงเอาไว้ มาเจอลูกชิ้น จึงเผลอกินเข้าไป มีอาการน้ำลายฟูมปาก ตัวสั่น เดินไม่ไหว แต่ยังไม่ตาย และสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่ในวัด ข้างๆกับสวน ก็เผลอกินเข้าไปอีกตัว แต่โชคร้ายไม่มีคนเห็น นอนตาย สภาพน้ำลายฟูมปาก


ต่อมาผู้สื่อข่าว จึงเดินทางไปตรวจสอบ บริเวณสวนผลไม้ผสมผสานของ นางประนอม ยอดรัก อายุ56ปี ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ สุนัขที่ตนเลี้ยงเอาไว้เฝ้าสวน ชื่อว่า เจ้าโชค สุนัขเพศผู้ ลำตัวสีขาว มีอาการน้ำลายฟูมปาก ตัวสั่น เดินไม่ไหว จึงรู้โดยสัญชาติญาณทันทีว่า สุนัขไปกินยาเบื่อ จึงรีบนำไข่ผสมกับน้ำมันพืชกรอกใส่ปาก ถึง 8 ฟอง แล้วตามด้วยกรอกยาถอนพิษ จนสุนัขมีอาการอ้วกออกมา และเริ่มมีอาการดีขึ้น แต่ยังกินอาหารไม่ได้

จากนั้น จึงออกเดินตรวจสอบภายในสวน ก็พบเข้ากับวัตถุต้องสงสัย เป็นลูกชิ้น ถูกวางเอาไว้รอบสวน ถึง 3 จุด เมื่อนำมาดูใกล้ๆ ก็พบว่าถูกยัดไส้ด้วยยาเบื่อ จึงมั่นใจได้ว่า เป็นฝีมือของคนร้ายใจบาป ที่ต้องการจะปลิดชีพสุนัขในสวน ส่วนสาเหตุที่คนร้ายต้องการฆ่าหมานั้น ยังไม่แน่ใจ ว่าเจตนาคนร้ายต้องการอะไร เพราะตนและครอบครัว ไม่เคยมีศรัตรู และไม่ทะเลาะเบาะแว้งกับใคร และสุนัขที่เลี้ยงไว้ ก็ไม่ได้ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใคร


นางประนอม ยอดรัก อายุ56ปี กล่าวต่อว่า ที่สวนของตน ปลูกผลไม้ผสมผสาน และมีบ่อเลี้ยงปลา บ่อเลี้ยงกบ ตอนกลางวัน จะมีคนมาดูแลสวน แต่ตอนกลางคืน จะมีเพียงสุนัขเฝ้าสวน เชื่อคนร้ายใจบาป มาลงมือช่วงตอนกลางคืน ที่คนไม่อยู่ โดยนำลูกชิ้นสอดไส้ยาเบื่อ มาวางไว้ภายในสวนทั้งหมด 3 จุด จุดละ 2 ลูก โดยเจ้าโชค น่าจะกินเข้าไป 2 ลูก เพราะอ้วกออกมาก็เจอลูกชิ้น และหมาจรจัด ก็กินเข้าไปเช่นกัน แต่ตัวนั้นไม่มีคนเห็น จึงช่วยไม่ทัน วิ่งมานอนตายอยู่แถวมุมวัด ทางลงสวน จึงช่วยกันนำไปฝังดิน ด้วยความเวทนาและสงสาร


เบื้องต้น นางประนอม ยอดรัก อายุ56ปี เจ้าของสวน ได้เดินทางไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.สังวาลย์ ศรีบัวรินทร์ ร้อยเวรสอบสอน สภ.วังโป่ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างลูกชิ้น และตรวจสอบที่เกิดเหตุ อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว