นนทบุรี “กลุ่มเพื่อนประธานชาติ”รักและห่วงใย บ้านที่เกิดเพลิงไหม้ นำเงินช่วยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

นนทบุรี “กลุ่มเพื่อนประธานชาติ”รักและห่วงใย บ้านที่เกิดเพลิงไหม้ นำเงินช่วยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากบ้านเลขที่ 86/1หมู่ที่ 2 ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี
ดร. สิทธิศักดิ์ เจียวพงษ์พิพัฒน์ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ประธานกลุ่มเพื่อนประธานชาติ นำคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ดและกลุ่มเพื่อนประธานชาติมอบเงินจำนวน 95,000 บาทให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบเพลิงไหม้บ้านเมื่อคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมาพร้อมด้วยนางกาญจนา เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง นายสามารถ เจริญนันทสิทธิ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง นางศุภมาส ขุนทองผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคมคุณนิทัศน์ วงศ์บุนนาค

ดร.อภินันท์ เหลืองพิพัฒน์สร คุณอนัญญา เผือกพิพัฒน์ คุณโอเล่ พร้อมกลุ่มเพื่อนประธานชาติ พร้อมกันเดินทางมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ดร.สิทธิศักดิ์ เจียวพงษ์พิพัฒน์ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ประธานกลุ่มเพื่อนประธานชาติ กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า เนื่องด้วยในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 24.00 น.ได้มีเหตุเพลิงไหม้บ้านพื้นที่บ้านเลขที่ 86/1 หมู่ 2 ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ทำให้บ้านได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ และมีการประเมินจากฝ่ายช่าง มีค่าเสียหายประมาณหลายแสนบาท กระผม ดร.ประธานชาติได้รับการประสานจากญาติของผู้ประสบภัยเรื่องขอความช่วยเหลือและเยียวยา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของครอบครัวผู้ประสบภัยในเบื้องต้นไปก่อน กระผมจึงเห็นว่าเราควรมีน้ำใจในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในยามตกยากจึงคิดว่าจะรวบรวมเงินสนับสนุนเยียวยาให้กับผู้ประสบภัย

แล้ววันนี้ได้รวบรวมเงินทั้งสิ้น 95,000 บาท จึงได้นำมามอบให้กับนางรุจิรา โฮ่สกุล เจ้าของบ้านพร้อมด้วยลูกชายได้รับมอบเงินเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานจากเทศบาลเมืองบางบัวทองนำโดยคุณกาญจนา เจริญนันทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง ยังได้นำแนะนำเจ้าหน้าที่เข้ามาดู เยี่ยมเยียนและพูดคุกับเจ้าของบ้าน เบื้องต้นทางเทศบาลได้นำถุงยังชีพมามอบให้ในเบื้องต้นก่อนนอกจากนี้ก็จะหาทางช่วยเหลือผู้ ประสบภัยอีกครั้งหนึ่ง ด้านรุจิรา โฮ่สกุล อายุ 61 ปีเจ้าของบ้านกล่าวเสริมว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณกลุ่มเพื่อนประธานชาตินำโดยท่าน ดร.สิทธิศักดิ์ เจียวพงษ์พิพัฒน์ ที่ได้นำเงินจำนวน 95,000 บาท มามอบให้เพื่อเป็นการเยียวยาในเบื้องต้นและทางครอบครัวจะนำ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดและขอขอบพระคุณนางกาญจนา เจริญนันทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทองที่ได้นำถุงยังชีพมามอบให้และยังเข้ามาเยี่ยมเยียนสุดท้ายนี้ดิฉันไม่มีอะไรจะตอบแทนขอให้ทุกท่านที่มามอบเงินช่วยเหลือและมามอบถุงยังชีพจงเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพและปลอดภัยทุกท่าน

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน