กาฬสินธุ์ วงจรปิดจับภาพนาทีกระบะซิ่งชนสนั่นสี่แยกไฟแดงบ้านหลุบ

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพนาทีระทึกกระบะขับมาด้วยความเร็วก่อนพุ่งชนท้ายรถยนต์ที่จอดติดไฟแดงเสียงดังสนั่น เสียหาย 3 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย


เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อหจก.แอสไซน์คอมพิวเตอร์แอนด์โอเอ ได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งบันทึกนาทีเกิดอุบัติเหตุรถกระบะขับมาด้วยความเร็วก่อนพุ่งชนท้ายรถยนต์ที่จอดรอสัญญาณไฟแดงบริเวณสี่แยกบ้านเตาไห-บ้านหลุบ ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์
ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.วันที่ 31 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.หญิงเพ็ญนภา เศษวงค์ รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนท้ายกัน 3 คัน ได้รับความเสียหาย ที่ถนนสายกาฬสินธุ์มุ่งหน้าไปอำเภอกมลาไสย บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านเตาไห -บ้านหลุบ ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งยังมีทรัพย์สินของราชการ ป้ายเตือนเสียหายด้วย


โดยจากการตรวจสอบพบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเทา ทะเบียน 4 กณ 8730 กรุงเทพฯ และรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน ญก 8749 กรุงเทพฯ ทั้ง 2 คันถูกชนท้ายได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ อาการปลอดภัยแล้ว ใกล้กันบริเวณเกาะกลางถนนพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บน 3308 กาฬสินธุ์ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ทราบชื่อคนขับคือนายสมพงษ์ คงประทีป อายุ 56 ปี ชาว ต.กมลาไสย อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและปลอดภัยแล้วเช่นกัน


ทั้งนี้จากการสอบถามนายอภิชาต เจริญพันธ์ อายุ 44 ปี เจ้าของ หจก.แอสไซน์คอมพิวเตอร์แอนด์โอเอ และเจ้าของกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าว เล่าว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุตนเองอยู่ที่บ้านพักใกล้กับสี่แยกไฟแดง และได้ยินเสียงรถชนกันดังสนั่น จึงรีบออกมาดูก็พบว่ามีอุบัติเหตุรถชนท้ายกัน 3 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จากนั้นได้ไปเปิดภาพย้อนหลังจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หน้าร้านดูก็พบว่าสามารถบันทึกเหตุการณ์นาทีชนไว้ได้ ซึ่งจากภาพรถกระบะมาด้วยความเร็ว มาถึงที่เกิดเหตุได้พยายามเบรกอย่างกระชั้นชิด แต่ก็ไม่ทันก่อนพุ่งชนท้ายรถยนต์ที่จอดติดไฟแดงอยู่ได้รับความเสียหาย


นายอภิชาต กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้บริเวณสี่แยกดังกล่าวไม่มีสัญญาณไฟแดงเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง กระทั่งทางแขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ได้มาติดตั้งสัญญาณไฟทำให้สามารถลดอุบัติเหตุได้อย่างมาก ส่วนกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หน้าร้าน และหันออกไปยังถนนนั้น นอกจากจะเป็นการรักษาความปลอดภัยให้ร้านแล้ว ยังเป็นการป้องกันและรักษาความปลอดภัยให้กับชุมชนด้วย ทั้งนี้อยากฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น แม้จะมีไฟแดงก็ตาม เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก


อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์เจ้าของคดี ได้ตรวจที่เกิดเหตุแล้ว ส่วนสาเหตุเบื้องต้นนั้น รถกระบะขับมาด้วยความเร็วสูง เบรกไม่ทัน ก่อนพุ่งชนท้ายรถยนต์ที่จอดติดสัญญาณไฟ ตามคลิปภาพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เจาะเลือดคนขับรถกระบะส่งตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แล้ว อยู่ระหว่างการรอผลจากโรงพยาบาล จากนั้นจะเรียกมาสอบปากคำ พร้อมกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ได้เข้าเก็บกวาดเศษซากจากอุบัติเหตุแล้ว