พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 3 จัดการประชุมเสริมทักษะและศักยภาพการปฏิบัติงาน การพัฒนาพื้นที่เพื่อเสริมความมั่นคงตามแนวชายแดน ระดับจังหวัด

พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 3 จัดการประชุมเสริมทักษะและศักยภาพการปฏิบัติงาน การพัฒนาพื้นที่เพื่อเสริมความมั่นคงตามแนวชายแดน ระดับจังหวัด

วันที่ 2 ธันวาคม 2565 เวลา 09.00 น. กองทัพภาคที่ 3 จัดการประชุมเสริมทักษะและศักยภาพการปฏิบัติงานการพัฒนาพื้นที่เพื่อเสริมความมั่นคงตามแนวชายแดน ระดับจังหวัด ณ โรงแรมเมย์ฟลาวเวอร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยมี พลตรี กิตติพงศ์ ชื่นใจชน รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธาน
การจัดประชุมครั้งนี้เพื่อให้ทราบถึงแนวทางการบริหารจัดการ การพัฒนาพื้นที่เพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ พ.ศ.2566 – 2570 ของ สมช. รวมทั้งการดำเนินงานตามโครงการยุทธศาสตร์ความมั่นคงตามแนวชายแดน กองทัพภาคที่ 3 ประจำปี 2566 และการจัดทำแผนงาน/โครงการด้านความมั่นคงในแผนพัฒนาจังหวัด

เพื่อให้กำลังพลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบในเรื่อง “แผนการพัฒนาพื้นที่เพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ พ.ศ.2566 – 2570 เพื่อสามารถนำไปบูรณาการขับเคลื่อนงานได้อย่างเป็นรูปธรรมและเป็นข้อมูลในการเตรียมการดำเนินงานในส่วนที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำให้มีความรู้และได้เข้าใจ ในการพิจารณาจัดทำพื้นที่เป้าหมายของแผนการพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงในพื้นที่เขตกองทัพภาคที่ 3 และพื้นที่เป้าหมายที่จังหวัดประกาศ อีกทั้งสามารถบูรณาการแผนงาน/โครงการ ลงไปสู่พื้นที่เป้าหมายได้อย่างเป็นรูปธรรม ทั้งยังได้เข้าใจ ในกระบวนการจัดทำแผนงาน/โครงการด้านความมั่นคงเพื่อบรรจุในแผนพัฒนาจังหวัด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเชิญวิทยากรจากสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติและสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ผู้เข้ารับการประชุมฯ ประกอบด้วย

ผู้แทนฝ่ายทหารในคณะกรรมการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ ทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ, นายทหารแผนและโครงการ, ผู้แทนกองกำลังป้องกันชายแดน, หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือนกองกำลังป้องกันชายแดน, หัวหน้าชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองกำลังป้องกันชายแดน, ผู้แทนป้องกันจังหวัด ทั้ง 17 จังหวัด และหน่วยที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในการประชุมฯ ครั้งนี้ได้เรียนเชิญวิทยากรจากผู้แทนสภาความมั่นคงแห่งชาติ และ ผู้แทนสำนักพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคเหนือ ได้มาให้ความรู้ เพื่อให้กำลังพลสามารถขับเคลื่อนการดำเนินงานให้สอดคล้องและมีประสิทธิภาพต่อไป โดยมีเป้าหมาย เพื่อให้ สามารถขับเคลื่อนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรมต่อไป

ปรีชา นุตจัรส รายงานข่าว