กระบี่-อดีต รปภ.โรงพยาบาลกระบี่ ชีวิตตกอับหลังจากถูกเลิกจ้าง แถมมรสุมยังรุมเร้า เดินล้มหัวกระแทกพื้นกลายเป็นอัมพาตนอนติดเตียง 4 ปี

กระบี่-อดีต รปภ.โรงพยาบาลกระบี่ ชีวิตตกอับหลังจากถูกเลิกจ้าง แถมมรสุมยังรุมเร้า เดินล้มหัวกระแทกพื้นกลายเป็นอัมพาตนอนติดเตียง 4 ปี

1ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีอดีต รปภ.โรงพยาบาลกระบี่ ชีวิตตกอับหลังจากถูกเลิกจ้าง แถมมรสุมยังรุมเร้า เดินล้มหัวกระแทกพื้นกลายเป็นอัมพาตนอนติดเตียง 4 ปี บ้านอยู่ม.6 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ ได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายไสว นวลจันทร์ อายุ 56 ปีอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 140 หมู่ 6 ต.ทับปริก สภาพนอนป่วยติดเตียง ที่คอมีการเจาะเพื่อใส่สายยางช่วยหายใจตลอดเวลา

สอบถามนางทิพย์รัตน์ นวลจันทร์ อายุ 48 ปีภรรยา เล่าว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมาสามีของตนเองได้ล้มลงศีรษะฟาดพื้นทำให้กระดูกข้อคอช่วงติดกับกะโหลกร้าวแพทย์ต้องทำการผ่าตัดใส่เหล็กหลังจากผ่าตัดต้องเป็นอัมพาตไม่สามารถที่จะยกแขนขาได้ต้องนอนพักก็รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกระบี่ถึง 3 เดือนและต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลาหลังจากสามีของตนเองได้ล้มป่วยลงซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวและต้องดูแลลูกถึง 5 คนทำให้ตนมีความเป็นอยู่ที่ลำบากมาก

โชคดีที่ลูกชายคนโตตอนนี้ได้ทำงานอยู่การประปาส่วนภูมิภาคกระบี่ได้ทำงานและได้หาเลี้ยงครอบครัวส่วนตนเองและลูกสาว อีกคนคือนางสาวศิริภา นวลจันทร์อายุ 27 ปี ที่เรียนจบด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมตอนนี้ยังไม่ทันได้ทำงานต้องมาดูแลผู้เป็นพ่อ สวนน้องสาวอีกคนกำลังเรียน สำหรับการช่วยเหลือ ตอนนี้องค์การทหารผ่านศึกได้เข้ามาดูแลและให้เงินช่วยเหลือครอบครัวเดือนละ 4,000 บาท ส่วนหน่วยงานอื่นไม่มีเข้ามาช่วยเหลือเลยแม้กระทั่ง พมจ.จังหวัดกระบี่ หรือ อบต.เอง

จึงอยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือสามีเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์เช่นสายดูดเสมหะแผ่นรองซับถุงมือยาง เพราะต้องใช้อย่างน้อยคืนละ 7-10 เส้น นอกจากนี้ตนเองต้องไปยืมเครื่องปั่นไฟที่บ้านกำนัน ต.ทับปริก เพื่อมาสำรองไว้ใช้เมื่อเกิดเหตุไฟดับซึ่งเครื่องให้ออกซิเจนต้องใช้ไฟอยู่ตลอดเวลาหากไฟดับจะเกิดปัญหามาก สำหรับท่านที่จะบริจาคช่วยเหลือสามารถบริจาคได้ที่หมายเลขบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร ชื่อบัญชี นางสาวศิริภา นวลจันทร์ เพื่อ นายไสว นวลจันทร์ หมายเลขบัญชี 020155636810 ติดต่อสอบถาม โทร 0936964575…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน