ชลบุรี-วัยรุ่นเคลียใจไม่จบ สปาต้า ฟันหัวปืนยิงเจ็บ 2 ราย ปมเหตุมองหน้าถามมีปัญหาอะไร

ชลบุรี-วัยรุ่นเคลียใจไม่จบ สปาต้า ฟันหัวปืนยิงเจ็บ 2 ราย ปมเหตุมองหน้าถามมีปัญหาอะไร

เมื่อเวลา 03.46 น.วันที่ 1 ธันวาคม 2565 พ.ต.ท.สายใจ คำจุลลา สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.กองพล เดชะคำภู สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท ใช้อาวุธมีดฟันและใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบริเวณปากซอยพัทยา สายสอง 16 หลังโรงเรียนเมืองพัทยา 8 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ รายแรกทราบชื่อคือ นายต้นตระการ ผาสุข อายุ 22 ปี ถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่ศีรษะ มีบาดแผลฉกรรจ์ และถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่แขนขวา ได้รับบาดเจ็บ รายที่สอง ทราบชื่อคือนายดิศร โทขันธ์ อายุ 24 ปี ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ต้นขา ได้รับบาดเจ็บนอนจมกองเลือด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ยังพบร่องรอยกระสุนปืน ไม่ทราบขนาด ยิงเข้าไปถูกกำแพงห้องพักครูของโรงเรียนเมืองพัทยา 8 ซึ่งมีครูพักอาศัยอยู่ในขณะนั้น สร้างความตื่นตระหนกตกใจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังพบอาวุธมีดยาวประมาณ 30 เซ็นติเมตร มีคราบเลือดติดตกอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบปลอกกระสุนปืนแต่อย่างใด ส่วนผู้ก่อเหตุได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ ไว้ในที่เกิดเหตุอีกสองคัน ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็ก สีแดง หมายเลขทะเบียน 2 กฒ 6956 ชลบุรี และฮอนด้าพีซีเอ็ก สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 2 กส 7579 ชลบุรี ก่อนหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


สอบถาม นายต้นตระการ ผู้บาดเจ็บรายแรก ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีปัญหากับกลุ่มคู่กรณีในผับแห่งหนึ่งย่านสายสามพัทยา ซึ่งได้พูดคุยสอบถามว่า มองหน้ามีปัญหาอะไรหรือป่าว และได้คุยกันคิดว่าจบไปแล้ว หลังผับปิดตนเองก็แยกย้ายกันกลับตามปกติ แต่กลุ่มคู่กรณี กลับไม่ยอมจบได้ติดต่อมาขอนัดเคลียใจอีกรอบ โดยนัดให้มาหาตรงจุดที่เกิดเหตุ ตนเองไปกับเพื่อนเพียงสองคน เมื่อมาถึงฝ่ายคู่กรณี มากัน 4 คน ไม่พูดพร่ำทำเพลง ปรี่เข้ามารุมเตะต่อย แล้วใช้มีดสปาต้าฟันเข้าที่ศีรษะ ก่อนที่หนึ่งในผู้ก่อเหตุจะชักอาวุธปืนยิงเข้าใส่ จนตนเองกับเพื่อนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุจอดรถฝั่งตรงข้ามแล้ววิ่งเข้ามาทำร้ายกลุ่มผู้บาดเจ็บ ซึ่งหนึ่งคนที่ก่อเหตุยิงนั้น ยืนอยู่อีกฝั่งถนนชักอาวุธปืนยิงเข้าใส่ กลุ่มผู้บาดเจ็บทั้งสองราย ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าทั้งสองกลุ่มมีปัญหาอะไรกันมา


ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์ที่อยู่ในละแวกนั้นยังบันทึกภาพวินาที เกิดเหตุไว้ได้บางส่วน เป็นวินาทีที่กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มผู้บาดเจ็บ ตนเองบันทึกไว้ได้เพียง 1 นัด ทุกคนพยายามถามว่ามีใครถูกคมกระสุนหรือไม่ แต่กลุ่มคนยิงได้ยิงปืนขึ้นฟ้าอีกหลายนัด ทุกคนกลัวจะโดนลูกหลง จึงหยุดบันทึกภาพแล้วหาที่กำบัง เกรงว่าจะได้รับอันตราย
เบื้องต้น พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถบันทึกภาพไว้ได้ขณะที่ผู้บาดเจ็บถูกคมกระสุนปืนล้มพับลงกับพื้น จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมสั่งการให้ไล่ล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด ส่วนผู้บาดเจ็บยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลดักซุ่ม เกรงว่าคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกด้วย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645