ปัตตานี-ฅนใต้เตรียมเฮ!! นักธุรกิจระดมทุ่มทุนสร้างอภิมหาโปรเจค “เเลนด์มาร์ค ลังกาสุกะ” บนเนื้อที่กว่า1พันไร่ เพื่อคนตกงาน คาดมีเงินสะพัดปีละ 7ร้อยล้านบาท

ปัตตานี-ฅนใต้เตรียมเฮ!! นักธุรกิจระดมทุ่มทุนสร้างอภิมหาโปรเจค “เเลนด์มาร์ค ลังกาสุกะ” บนเนื้อที่กว่า1พันไร่ เพื่อคนตกงาน คาดมีเงินสะพัดปีละ 7ร้อยล้านบาท


ที่ ห้างอาเซี่ยนมอล์ล จังหวัดปัตตานี โดย 5 บริษัทได้เปิดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU ที่ได้ร่วมกันภายใต้โครงการ LANDMARK LANGKASUKA ประกอบด้วยบริษัท ณ มน วอเตอร์ซัพพลาย จำกัด , บริษัท เพรสทิจอินคัม จำกัด, ห้างหุ้นส่วนจำกัด คณาญาติ, บริษัท อินโนฟาร์ม จำกัด และ บริษัท แฮททริคอินเตอร์เน็ทเวิร์คจำกัด ที่เป็นหัวเรือใหญ่ของโครงการ มีนายสารัตน์ เรืองศรี ประธานกรรมการบริษัท นาย นายนราวุฒิ อินทสระ ตำเเหน่งCEO นายธนกฤต ยมบุญ ตำเเหน่ง Managing Director ทั้งสามท่านเป็นผู้ริเริ่มเเละก่อตั้งอภิมหาโปรเจคชิ้นนี้

โดยมีประชาชนจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส เข้าร่วมกว่า 400 คน ซึ่งโครงการ “LANDMARK LANGKASUKA” เป็นโครงการที่ช่วยสร้างอาชีพของชาวบ้านประชาชนในภาคใต้ โดยมีการเตรียมพื้นที่ในตำบลเทพา ต.ปากบาง อ.เทพา ในจังหวัดสงขลา มีพื้นที่กว่า 1000 ไร่ จะสร้างเป็นแหล่งธุรกิจขนาดใหญ่ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งรถ สนามมวย และสนามฟุตบอล ห้างสรรพสินค้า แหล่งจำหน่ายสินค้าชุมชน OTOP รวมไปถึงแหล่งสร้างอาชีพต่างๆ ที่ชาวบ้านจะนำมาเสนอในโครงการนี้ นำไปต่อยอดในพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งคาดว่าใช้เวลาประมาณ 1 ปี กว่าจะแล้วเสร็จ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของประชาชน 3 จังหวัดชายแดนภาคได้ ในการมีอาชีพ มีรายได้เลี้ยงครอบครัว เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันถดถอยลงเหว

นายสารัตน์ เรืองศรี ประธานกรรมการบริษัท แฮททริคอินเตอร์เน็ทเวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้เรากำลังรวบบรวมสมาชิกที่มีอุดมการณ์เดียวกันที่จะเสริมสร้ามธุรกิจ เพื่อให้ชาวบ้านที่ไม่มีงานทำ หรือคนตกงานให้เข้ามาทำงาน ด้วยการงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับพวกเขา ซึ่งจะเป็นโปรเจ็คใหญ่สร้างแลนด์มาร์คใหม่ชื้อว่า “LANDMARK LANGKASUKA” ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 1 พันไร่ พื้นที่ ต.เทพา ต.ปากบาง อ.เทพา สงขลา รอยต่อ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี นอกจากนี้เเล้ว สำหรับคนปัตตานี จริงๆแล้วเป็นคนเก่ง จบสูงหลายคน เพียงแต่ไม่มีใครเปิดพื้นที่ หรือไม่มีที่รองรับให้กับพวกเขา ถ้ารวมร่วมคนเหล่านี้มาได้ ตนเชื่อว่าจังหวัดชายแดนภาคใต้มีความเจริญอย่างแน่นอนคาดว่ามีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่าเจ็ดร้อยล้านบาทต่อปี

นายมาโซ ดอเลาะ เปิดเผยว่า หากพูดถึงจังหวัดปัตตานี ถือว่ามีประชาชนเป็นจำนวนมากที่ตกงาน ไม่มีงานทำ ขาดรายได้ และชาวบ้านก็ไม่ได้ต้องการอะไร นอกจากการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับพวกเขา เพื่อที่จะเลี้ยงชีพคนในครอบครัวรู้สึกดีใจมาที่มี5บริษัทใหญ่ ร่วมลงทุนสร้างบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เพื่อดึงชาวบ้านให้มีส่วนร่วม และสร้างอาชีพ ซึ่งตอบสอนงของชาวบ้านเป็นอย่างมาก อย่างน้อยก็ไม่ต้องเพิ่งรัฐบาล

ข่าว.แวดาโอ๊ะ​ หะไร​ จ.นราธิวาส